Theo dõi Báo Hànộimới trên

Điểm đến ấn tượng

Quỳnh Dương - Hoàng Linh| 01/03/2019 07:06

(HNM) - Hôm qua 28-2, Hội nghị Thượng đỉnh Hoa Kỳ - Triều Tiên lần thứ hai đã kết thúc sau 2 ngày làm việc. Dù hai bên chưa đạt được những thỏa thuận đột phá, song nỗ lực và vai trò của nước chủ nhà Việt Nam đã được đánh giá cao. Nhiều nhà báo quốc tế tin tưởng Hà Nội, Việt Nam sẽ tiếp tục là điểm đến ấn tượng với nhiều du khách quốc tế.


Anh Jose Carlos Matias Dos Santos - Báo PlataForma (Bồ Đào Nha):
Việt Nam đã chuẩn bị hoàn hảo cho sự kiện

Ấn tượng lớn nhất với tôi là người dân Hà Nội rất tốt bụng, nhiệt tình. Đi đến đâu tôi cũng nhận được sự giúp đỡ chân thành khiến tôi có cảm giác như đang ở nhà chứ không phải ở một đất nước xa xôi nào đó. Việt Nam đã chuẩn bị hoàn hảo cho sự kiện này, từ công tác bảo đảm an toàn, an ninh đến các khâu hậu cần. Chỉ trong vòng 10 ngày mà các bạn đã làm được như vậy thật đáng khâm phục.

Các bảng hướng dẫn rõ ràng, đầy đủ, đường phố trang hoàng rực rỡ, sống động, truyền hình, hệ thống cung cấp internet rất tuyệt vời. Rõ ràng Việt Nam đã có bước tiến dài trong việc tổ chức các hội nghị quốc tế đa phương quy mô lớn. Tôi nghĩ rằng sau sự kiện này, Hà Nội sẽ được thế giới nhắc tới như một nhịp cầu quan trọng trong nỗ lực mang lại những thay đổi tích cực trên bán đảo Triều Tiên. Ngoài ra, Hà Nội cũng sẽ nằm trong danh sách lựa chọn tuyệt vời để du lịch khi những ấn tượng tốt đẹp mà thành phố này để lại trong lòng các nhà báo quốc tế sâu đậm.

Chị Valentina Shvartsman - Báo Sputnik (Nga):
Bầu không khí tại Hà Nội thật tuyệt vời

Công tác đón tiếp của nước chủ nhà Việt Nam nói chung và của Hà Nội nói riêng thật chu đáo. Tại Trung tâm Báo chí quốc tế mọi thứ thật tuyệt. Các món ăn rất ngon và lại được miễn phí, cơ sở hạ tầng thông tin, đi lại thuận tiện. Trong lúc công việc rất bận rộn thì việc được phục vụ đầy đủ như vậy thật có giá trị với chúng tôi khi không cần phải mất nhiều thời gian để lo lắng những việc khác mà chỉ tập trung vào tác nghiệp. Ngoài ra, người dân Hà Nội cũng rất thân thiện, có những người đã không ngần ngại dẫn tôi về tận khách sạn khi tôi không nhớ đường. Trong hai ngày tại Hà Nội, tôi đã hoàn thành nhiều bài viết về Hội nghị Thượng đỉnh Hoa Kỳ - Triều Tiên, trong đó có bài viết về công tác chuẩn bị chu đáo của Việt Nam và những ý tưởng độc đáo mà một số nhà hàng tại Hà Nội đưa ra nhân sự kiện này. Bầu không khí tại Hà Nội hai ngày qua như đang trong lễ hội. Tôi hy vọng, sau sự kiện sẽ có thêm thời gian khám phá thành phố này.

Anh Rafal Tomanski - Báo Business Insider (Ba Lan):
Cả thế giới hướng về Việt Nam, về Hà Nội

Đây là lần thứ hai tôi đến Hà Nội nhưng luôn cảm thấy bị hấp dẫn bởi thành phố xinh đẹp này và mong muốn tìm hiểu thêm về Thủ đô của các bạn. Người dân Hà Nội thật thân thiện, tạo cho khách đến thăm cảm giác bình yên, an toàn. Thậm chí, dù không biết tiếng Việt, nhưng chỉ cần giao tiếp bằng tay tôi cũng có thể khiến mọi người hiểu được ý muốn của mình một cách dễ dàng. Ẩm thực của Hà Nội thì thật sự rất thú vị. Tôi thấy cà phê trứng rất độc đáo và hương vị cũng vô cùng thơm ngon. Tôi rất thích món này bởi nó ngọt và béo hơn so với những loại truyền thống mà chúng tôi có ở quê hương Ba Lan. Hội nghị Thượng đỉnh Hoa Kỳ - Triều Tiên lần này là dịp cả thế giới hướng về Việt Nam, về Hà Nội. Tôi cho rằng dư luận không thất vọng với kết quả của cuộc gặp. Nếu trong tương lai hai bên có thể bắt tay và cùng xây dựng hòa bình, thịnh vượng thì điều đó sẽ tuyệt vời như một giấc mơ.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Điểm đến ấn tượng

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.