Theo dõi Báo Hànộimới trên

Xử lý, khắc phục sau thanh tra việc quản lý, sử dụng đất rừng trên địa bàn Sóc Sơn

Phương Nguyên| 09/04/2019 06:40

(HNM) - UBND thành phố Hà Nội vừa có văn bản số 1308/UBND-ĐT về việc chỉ đạo xử lý, khắc phục sau thanh tra toàn diện công tác quản lý, sử dụng đất rừng trên địa bàn 10 xã và thị trấn Sóc Sơn, huyện Sóc Sơn.

Theo đó, UBND thành phố giao Chủ tịch UBND huyện Sóc Sơn kiểm điểm làm rõ và có hình thức xử lý nghiêm theo quy định đối với tập thể và cá nhân từ năm 2006 đến năm 2018 đã buông lỏng quản lý về đất đai, trật tự xây dựng, để xảy ra các vi phạm như kết luận thanh tra nêu; đồng thời khẩn trương thực hiện ý kiến chỉ đạo của Thủ tướng Chính phủ và chỉ đạo của UBND thành phố về thực hiện kết luận thanh tra của Thanh tra Chính phủ.

UBND huyện Sóc Sơn tổ chức cưỡng chế ngay đối với các công trình vi phạm trật tự xây dựng đã được UBND huyện Sóc Sơn lập hồ sơ xử lý vi phạm trong các năm 2017, 2018 trên địa bàn 10 xã (Minh Trí, Minh Phú, Phù Linh, Tiên Dược, Quang Tiến, Hiền Ninh, Bắc Sơn, Hồng Kỳ, Nam Sơn, Tân Minh) và thị trấn Sóc Sơn, trả lại nguyên trạng ban đầu; xử lý vi phạm về quản lý, sử dụng đất đối với các chủ sử dụng đất theo quy định của pháp luật.

Giao UBND huyện Sóc Sơn, các sở: NN&PTNT, Tài nguyên và Môi trường, Xây dựng, Công ty TNHH MTV Đầu tư phát triển thủy lợi Hà Nội kiểm điểm, rút kinh nghiệm, có hình thức kỷ luật các cá nhân, đơn vị liên quan theo kết luận thanh tra. Bên cạnh đó giao Công an thành phố Hà Nội tiếp nhận hồ sơ đối với những vi phạm trong việc chứng thực, xác nhận mua bán, chuyển nhượng đất dẫn đến việc xây dựng công trình vi phạm trong quy hoạch rừng năm 2008 để điều tra, xử lý theo quy định của pháp luật... 

(0) Bình luận
Đừng bỏ lỡ
Xử lý, khắc phục sau thanh tra việc quản lý, sử dụng đất rừng trên địa bàn Sóc Sơn

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.