Theo dõi Báo Hànộimới trên

Sẽ xử lý 24 công trình vi phạm tồn đọng tại xã Phù Lỗ, huyện Sóc Sơn

Bảo Hân| 16/04/2019 15:51

(HNMO) - Chiều 16-4, Phó Chủ tịch UBND huyện Sóc Sơn Đỗ Minh Tuấn cho biết đã chuyển quyết định cưỡng chế 24 công trình vi phạm trật tự xây dựng tại xã Phù Lỗ, huyện Sóc Sơn sang các đơn vị chức năng để khẩn trương triển khai các bước tiếp theo.

Khu vực được cho là có công trình vi phạm phải di dời theo quyết định của UBND huyện Sóc Sơn. Ảnh: Dân trí


Cũng theo Phó Chủ tịch UBND huyện Sóc Sơn, sau khi có kết luận của Thanh tra Sở Tài nguyên và Môi trường về những công trình vi phạm tại xã Phù Lỗ, trên cơ sở những sai phạm này đã tồn đọng từ nhiều năm, dù được huyện nhiều lần chỉ đạo xử lý dứt điểm nhưng chính quyền xã Phù Lỗ chưa tổ chức thực hiện, UBND huyện đã thống nhất đình chỉ điều hành trong thời gian 30 ngày đối với ông Lê Hồng Văn, Chủ tịch UBND xã Phù Lỗ để tập trung nhiệm vụ xử lý sai phạm đất đai còn tồn đọng từ trước đến nay trên địa bàn.

“Trong quá trình đình chỉ, Chủ tịch UBND xã Phù Lỗ đã tích cực xử lý các công trình vi phạm như lập biên bản vi phạm hành chính về lĩnh vực đất đai đối với 24 trường hợp; báo cáo UBND huyện đề xuất phương án xử lý triệt để” - ông Tuấn cho biết.

Trên cơ sở đó, ngày 12-4, Phó Chủ tịch UBND huyện Sóc Sơn Đỗ Minh Tuấn đã ký quyết định xử lý sai phạm 24 công trình.

Cụ thể, UBND huyện Sóc Sơn yêu cầu chủ 24 công trình này phải khôi phục, trả lại nguyên trạng ban đầu của thửa đất trước khi vi phạm. Trong thời hạn 10 ngày kể từ ngày nhận quyết định, tức là từ 12-4 đến ngày 24-4, nếu chủ công trình không tự giác tháo dỡ, UBND huyện Sóc Sơn sẽ tổ chức cưỡng chế.

UBND huyện Sóc Sơn giao Chủ tịch UBND xã Phù Lỗ, đội quản lý trật tự xây dựng đô thị và các phòng ban chức năng huyện Sóc Sơn giám sát, đôn đốc, tổ chức cưỡng chế.

Các chủ công trình này chủ yếu tự ý chuyển mục đích sử dụng đất từ sản xuất đất nông nghiệp sang xây dựng nhà ở, lập bãi chứa vật liệu trái phép...

Phó Chủ tịch UBND huyện Sóc Sơn cũng nhấn mạnh, huyện đã giao các cơ quan nội chính, nội vụ theo dõi, hướng dẫn, đôn đốc. Trong trường hợp Chủ tịch UBND xã Phù Lỗ không chấp hành tốt yêu cầu được giao trong thời hạn 1 tháng, huyện sẽ có các bước kỷ luật tiếp theo.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Sẽ xử lý 24 công trình vi phạm tồn đọng tại xã Phù Lỗ, huyện Sóc Sơn

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.