Theo dõi Báo Hànộimới trên

Thưởng nóng cho Công an TP Hồ Chí Minh khám phá vụ án 1,1 tấn ma tuý

Theo VOV| 20/04/2019 17:38

Chiều 20-4, lãnh đạo TP Hồ Chí Minh đã thưởng nóng những tập thể, cá nhân có thành tích xuất sắc trong vụ án triệt phá thành công vụ án 1,1 tấn ma túy.

Lãnh đạo TP Hồ Chí Minh trao thưởng cho lực lượng phá vụ ma tuý cực lớn.


Trước đó, ngày 12-4, Công an quận 5 và các đơn vị nghiệp vụ của Công an TP Hồ Chí Minh đã kiểm tra bắt giữ nhóm đối tượng người Đài Loan – Trung Quốc và người Việt Nam đang vận chuyển và tàng trữ trái phép ma tuý tổng hợp. Đây là đường dây vận chuyển ma túy quy mô đặc biệt lớn, với thủ đoạn cất giấu ma túy rất tinh vi trong những chiếc loa thùng, với số tang vật cực "khủng" lên đến hơn 1,1 tấn, số lượng tang vật ma túy lớn nhất từ trước tới nay do Công an TP Hồ Chí Minh bắt giữ...

Hiện Công an TP Hồ Chí Minh đã ra quyết định khởi tố vụ án, khởi tố và bắt giam Yeh Ching Wei, Chiang Wei Chih, đồng thời khẩn trương phối hợp với các đơn vị nghiệp vụ của Bộ Công an cũng như Công an tỉnh Nghệ An và một số tỉnh, thành để làm rõ mối liên quan giữa lô hàng này với lô hàng 700kg ma túy đá mà Công an tỉnh Nghệ An thu giữ ở ven quốc lộ, cũng như lô hàng 600 kg ma túy đá do Cục Cảnh sát ma túy và Công an Nghệ An phối hợp bắt giữ tại TP Vinh cách đây ít ngày.

Như vậy, chỉ trong tháng 3 và 4-2019, Công an TP Hồ Chí Minh đã khám phá 3 vụ án lớn liên quan đến ma tuý. Đợt 1 thu giữ 300 kg ma tuý tổng hợp tại khu vực quận Bình Tân; đợt 2 thu giữ gần 985 bánh heroin tại ngã tư An Sương và mới đây vừa thu giữ thêm 1,1 tấn ma tuý tổng hợp. Công an đã bắt giữ, tiến hành khởi tố hàng chục đối tượng.

Ghi nhận và đánh giá cao những thành tích này, Ủy viên Bộ Chính trị, Bí thư Thành ủy TP Hồ Chí Minh  Nguyễn Thiện Nhân đã tặng Bằng khen cùng số tiền 100 triệu đồng cho Phòng Cảnh sát điều tra tội phạm ma tuý, Công an TP Hồ Chí Minh; tặng Bằng khen cùng mỗi đơn vị 20 triệu đồng cho 2 tập thể Phòng Kỹ thuật hình sự và Công an quận 5 do có thành tích xuất sắc trong công tác đấu tranh với tội phạm ma tuý thời gian qua.

(0) Bình luận
Đừng bỏ lỡ
Thưởng nóng cho Công an TP Hồ Chí Minh khám phá vụ án 1,1 tấn ma tuý

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.