Theo dõi Báo Hànộimới trên

Công sở Hà Nội làm việc nghiêm túc trong ngày làm bù sau nghỉ lễ

Hương Hoa| 04/05/2019 16:21

(HNMO) - Trong ngày làm bù sau đợt nghỉ lễ 30-4 và 1-5, các công sở làm việc nghiêm túc.


Ông Nguyễn Công Hiệp, Chánh Văn phòng UBND quận Hoàng Mai cho biết, từ trước kỳ nghỉ lễ 30-4 và 1-5, Văn phòng đã có thông báo bằng văn bản về việc đi làm bù tới tất cả các bộ phận, phòng, ban. Sáng nay, 100% cán bộ, nhân viên đã đi làm, thực hiện nghiêm túc nội quy giờ giấc và các yêu cầu công việc. UBND quận đã thành lập đoàn kiểm tra đột xuất tại một số phòng, ban, đơn vị và đều ghi nhận tinh thần làm việc nghiêm túc của cán cán bộ, công chức, người lao động.

Cán bộ Bộ phận "một cửa" Sở Xây dựng trong ngày làm việc bù.


Bộ phận giải quyết thủ tục hành chính "một cửa" của quận trong sáng cùng ngày đã tiếp nhận 16 trường hợp người dân đến làm các thủ tục về tư pháp và cấp phép xây dựng. 5 cán bộ tại bộ phận đều có mặt đúng giờ, đầy đủ.

Tại Bộ phận "một cửa" Sở Xây dựng Hà Nội, theo quan sát của phóng viên, cán bộ, nhân viên có mặt đầy đủ và làm việc nghiêm túc. Ông Đào Duy Hải, Phó Chánh Văn phòng, Trưởng Bộ phận "một cửa" Sở Xây dựng Hà Nội cho hay, trước kỳ nghỉ lễ, cơ quan đã thông báo đến các đơn vị về lịch nghỉ lễ và ngày làm bù vào thứ bảy (4-5). “Việc làm bù đã được cơ quan thực hiện nhiều lần nên đã trở thành nếp. Vì vậy, cán bộ, công chức, người lao động đều thực hiện nghiêm túc. Vào 8h sáng, quân số của Bộ phận "một cửa" đã đủ để thực hiện nhiệm vụ”, ông Đào Duy Hải nói.

Ngoài ra, Phòng Tổ chức cán bộ và Thanh tra của Sở Xây dựng đã tổ chức kiểm tra nội bộ đột xuất để nắm tình hình. 

Tính đến 15h30 ngày 4-5, Bộ phận "một cửa" tại đây đã tiếp nhận 9 hồ sơ, trong đó có 2 hồ sơ về cấp phép xây dựng, 7 hồ sơ về năng lực hoạt động xây dựng; trả 1 hồ sơ về thiết kế cơ sở.

Không khí làm việc tại Bộ phận "một cửa" Văn phòng Đăng ký đất đai, Sở Tài nguyên và Môi trường Hà Nội cũng rất nghiêm túc. Người dân đến làm thủ tục vào buổi sáng rất đông, buổi chiều ít hơn. Cùng với Bộ phận "một cửa", cán bộ, công chức, người lao động các phòng chuyên môn khác của Văn phòng Đăng ký đất đai cũng làm việc nghiêm túc.

Cán bộ Bộ phận "một cửa" UBND quận Hoàn Kiếm giao dịch với người dân trong ngày đi làm bù.


Ông Trần Việt Bắc, cán bộ Bộ phận "một cửa" UBND quận Hoàn Kiếm cho biết, trong ngày đi làm bù, người dân đến giải quyết các thủ tục đông hơn dự kiến. Cụ thể, có 30 trường hợp đến giao dịch về lĩnh vực tư pháp, hộ tịch, cấp phép xây dựng, đăng ký kinh doanh...

"Sáng nay, Sở Nội vụ và Văn phòng Sở Kế hoạch - Đầu tư đã tới kiểm tra và ghi nhận, tất cả cán bộ tại Phòng Đăng ký kinh doanh Sở Kế hoạch - Đầu tư đã đi làm đầy đủ, đúng giờ, thực hiện nghiêm túc các công việc trong ngày đi làm bù”, ông Từ Danh Trung, Phó trưởng Phòng Đăng ký kinh doanh, Sở Kế hoạch - Đầu tư Hà Nội thông tin.

Cũng theo ông Trung, từ 8h sáng cho đến đầu giờ chiều, đã có khoảng 200 trường hợp đến làm thủ tục đăng ký kinh doanh.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Công sở Hà Nội làm việc nghiêm túc trong ngày làm bù sau nghỉ lễ

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.