Theo dõi Báo Hànộimới trên

Phụ nữ Thủ đô tiếp sức hàng Việt, thay đổi thói quen tiêu dùng

Dương Linh| 08/05/2019 10:15

(HNMO) - Hưởng ứng cuộc vận động “Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam”, các cấp Hội Liên hiệp phụ nữ thành phố Hà Nội đã triển khai thực hiện nhiều hoạt động hiệu quả góp phần làm cầu nối, tiếp sức đưa sản phẩm hàng Việt Nam đến với người tiêu dùng.

(HNMO) - Hưởng ứng cuộc vận động “Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam”, các cấp Hội Liên hiệp phụ nữ thành phố Hà Nội đã triển khai thực hiện nhiều hoạt động hiệu quả góp phần làm cầu nối, tiếp sức đưa sản phẩm hàng Việt Nam đến với người tiêu dùng.

Người tiêu dùng lựa chọn hàng Việt tại siêu thị.


Cụ thể, Phó Chủ tịch Thường trực Hội Liên hiệp phụ nữ thành phố Hà Nội Nguyễn Thị Tuyết cho biết, các cấp hội đã triển khai nhiều giải pháp, tổ chức các hoạt động nhằm góp phần thay đổi nhận thức về hàng nội địa, thói quen tiêu dùng, mua sắm của cán bộ, hội viên phụ nữ nói riêng và nhân dân Thủ đô nói chung; đồng thời thúc đẩy sản xuất và kinh doanh hàng hóa của doanh nghiệp trong nước.

Cùng với việc vận động hội viên phụ nữ tích cực mua hàng Việt, các cấp hội phụ nữ còn tổ chức truyền thông, tọa đàm, tập huấn, giao lưu, kết nối nhà sản xuất với người tiêu dùng; phối hợp tuyên truyền, giới thiệu về sản phẩm, hàng hóa Việt Nam. 

Đặc biệt, hằng năm, các cấp hội động viên phụ nữ tham gia bình chọn sản phẩm “Hàng Việt Nam được người tiêu dùng ưa thích”. Mặt khác, thông qua các hiệp hội và câu lạc bộ nữ doanh nhân, các cấp hội phối hợp, tổ chức nhiều hoạt động, hỗ trợ doanh nghiệp, cơ sở sản xuất do nữ làm chủ nâng cao kiến thức, kỹ năng khởi sự kinh doanh và quản lý doanh nghiệp; tiếp cận các nguồn vốn và cơ hội quảng bá, giới thiệu sản phẩm cũng như cập nhật thông tin, kiến thức pháp luật, công nghệ mới…

Chia sẻ về mô hình đồng hành cùng tiểu thương chợ truyền thống, Phó Chủ tịch Hội Liên hiệp phụ nữ quận Hai Bà Trưng Phan Thị Minh Hòa cho biết, từ năm 2017, Hội Liên hiệp phụ nữ quận đã triển khai chương trình “Tiếp sức hàng Việt - phụ nữ quận Hai Bà Trưng đồng hành cùng tiểu thương chợ truyền thống” tại chợ Hôm - Đức Viên và chợ Đồng Tâm. Chương trình nhằm mục đích kích cầu tiêu thụ hàng hóa, hỗ trợ các nữ doanh nghiệp tại chợ truyền thống, thay đổi thói quen tiêu dùng trong nhân dân, quảng bá thương hiệu và phục vụ người dân mua sắm hàng Việt. 

Theo bà Hòa, chương trình có hơn 80 gian hàng của tiểu thương trong chợ truyền thống tham gia; thu hút hơn 1.500 lượt cán bộ, hội viên phụ nữ đến từ 20 phường trên địa bàn quận tham gia mua sắm, với trị giá tiền gần 800 triệu đồng. Không chỉ hỗ trợ phiếu mua hàng giảm giá, Quận hội còn hỗ trợ việc vận chuyển hàng hóa cho hội viên có nhu cầu, qua đó khuyến khích cán bộ, hội viên mua hàng tại chợ truyền thống.


Khách hàng lựa chọn hoa quả Việt Nam tại chợ Hà Đông.

Nói về giải pháp nâng cao hiệu quả thực hiện cuộc vận động “Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam”, Phó Chủ tịch Hội Liên hiệp phụ nữ quận Đống Đa Nguyễn Thanh Thủy chia sẻ, người phụ nữ trong cuộc vận động này là người trực tiếp, thường xuyên trao đổi hàng hóa tiêu dùng. Vì vậy, Hội Liên hiệp phụ nữ quận đã chú trọng đổi mới nội dung và hình thức tuyên truyền tại các buổi sinh hoạt chi hội, qua đó thu hút trên 90% cán bộ, hội viên tham gia.


"Năm 2018, Quận hội phối hợp với Công ty TNHH Thực phẩm sạch Organic Green thành lập 21 điểm đại lý thực phẩm sạch tại các phường. Từ đó, các chị em nhận thức được ưu điểm của hàng Việt so với hàng ngoại và đưa ra những lựa chọn đúng đắn khi mua hàng...", bà Thủy nói.

Phó Chủ tịch Thường trực Hội Liên hiệp phụ nữ thành phố Hà Nội Nguyễn Thị Tuyết nhận định, sau 10 năm triển khai thực hiện với nhiều giải pháp và các hoạt động thiết thực, cuộc vận động “Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam” đã được đông đảo các tầng lớp phụ nữ Thủ đô hưởng ứng, góp phần hình thành và củng cố ý thức, trách nhiệm của hội viên, phụ nữ và nhân dân Thủ đô trong sản xuất và tiêu dùng hàng Việt. 

"Kết quả thực hiện cuộc vận động của các cấp hội đã đóng góp tích cực vào kết quả phát triển kinh tế, nâng cao sức cạnh tranh của hàng hóa Việt Nam trên thị trường nội địa, từng bước vươn ra thị trường khu vực và thế giới; đồng thời thay đổi thói quen để người Việt ngày càng yêu chuộng hàng Việt hơn”, bà Tuyết khẳng định.
(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Phụ nữ Thủ đô tiếp sức hàng Việt, thay đổi thói quen tiêu dùng

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.