Theo dõi Báo Hànộimới trên

Hà Nội đang rà soát các dự án liên quan đến công nghệ thông tin

Bảo Hân| 21/05/2019 16:13

(HNMO) - Chiều 21-5, Chánh Văn phòng - Người phát ngôn UBND thành phố Hà Nội Phạm Quí Tiên nhiều lần khẳng định, hệ thống công nghệ thông tin, dịch vụ của thành phố đang hoạt động bình thường.


Ông Phạm Quí Tiên cho biết, ngày 9-5-2019, qua các phương tiện thông tin đại chúng, UBND thành phố Hà Nội được biết, cơ quan điều tra Bộ Công an đã tổ chức khám xét nhà riêng lãnh đạo và các cửa hàng của Công ty TNHH Thương mại và Dịch vụ kỹ thuật Nhật Cường (Công ty Nhật Cường).

Ông Phạm Quí Tiên trả lời các câu hỏi của báo chí.


Các phương tiện thông tin đại chúng phản ánh, đây là vụ án buôn lậu và vi phạm quy định về kế toán gây hậu quả nghiêm trọng xảy ra tại Công ty Nhật Cường.

Sau đó, một số cơ quan báo chí đăng tải các bài viết, thông tin quan tâm đến nội dung Công ty Nhật Cường được thực hiện nhiều dự án với thành phố Hà Nội, lo lắng sự việc xảy ra đối với Công ty Nhật Cường sẽ ảnh hưởng đến một số hoạt động của thành phố. Trong đó, cũng có một số thông tin chưa chính xác, khách quan, đầy đủ. Điều này có thể khiến bạn đọc, nhân dân hiểu chưa đúng bản chất vấn đề, ảnh hưởng không tốt đến công tác lãnh đạo, chỉ đạo, điều hành của thành phố.

Ông Phạm Quí Tiên khẳng định, hệ thống công nghệ thông tin, dịch vụ của thành phố Hà Nội vẫn đang hoạt động bình thường. Thành phố đã có giải pháp bảo đảm vận hành bình thường hệ thống, phục vụ tốt người dân. 

Thực hiện chỉ đạo của Thành ủy, UBND thành phố, các cơ quan chức năng của thành phố đang rà soát tất cả các dự án liên quan đến công nghệ thông tin của thành phố do nhiều đơn vị triển khai thực hiện, trong đó có Công ty Nhật Cường, bảo đảm thực hiện theo đúng quy định.

Liên quan đến các thông tin chưa chính xác, ngày 10-5-2019, UBND thành phố đã có Công văn số 154/UBND-KGVX gửi Ban Tuyên giáo Trung ương kiến nghị Ban Tuyên giáo Trung ương “chỉ đạo các cơ quan báo chí thông tin chính xác theo thông tư của cơ quan điều tra Bộ Công an, tránh suy diễn để dư luận hiểu sai về các dự án công nghệ thông tin của thành phố Hà Nội”.

“Vụ án đang được Cơ quan điều tra tiến hành theo luật định. Chúng tôi đề nghị các cơ quan báo chí chờ kết luận chính thức của cơ quan điều tra để thông tin chính xác về vụ việc; đưa tin theo cơ quan chức năng có thẩm quyền”, Người phát ngôn UBND thành phố nói.

Về việc bảo mật thông tin, Chánh Văn phòng UBND thành phố khẳng định, các phần mềm của thành phố Hà Nội đều bảo đảm thực hiện theo tất cả các quy trình, giải pháp bảo mật được Chính phủ quy định.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Hà Nội đang rà soát các dự án liên quan đến công nghệ thông tin

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.