Theo dõi Báo Hànộimới trên

Vai trò của truyền thông trong quảng bá điển hình khởi nghiệp

Khánh Vũ| 21/05/2019 17:43

(HNMO) – Ngày 21-5, Ban Khoa giáo, Đài Truyền hình Việt Nam phối hợp cùng Bộ Khoa học và Công nghệ tổ chức hội thảo khoa học với chủ đề “Truyền thông nhằm quảng bá các điển hình khởi nghiệp, hỗ trợ khởi nghiệp”.

Mạng xã hội là kênh quảng bá hữu hiệu cho các doanh nghiệp khởi nghiệp.


Nội dung chính của hội thảo là tập trung phân tích, đánh giá vai trò của truyền thông, đặc biệt là truyền hình, báo điện tử, mạng xã hội, trong việc quảng bá các điển hình khởi nghiệp, hỗ trợ khởi nghiệp, đồng thời đưa ra những khuyến nghị cho công tác truyền thông khởi nghiệp đổi mới sáng tạo. Hội thảo đã giới thiệu chương trình “Khởi nghiệp đổi mới sáng tạo” được phát sóng trên kênh VTV2, ứng dụng VTVGo, các chương trình liên quan tới khởi nghiệp đổi mới sáng tạo trên báo điện tử VTV News, fanpage VTV2 Chất lượng cuộc sống, fanpage Khởi nghiệp đổi mới sáng tạo.

Ông Phạm Quốc Thắng, Phó Tổng Biên tập Báo VTV News khẳng định, có 4 yếu tố mà báo điện tử và mạng xã hội có thể cung cấp cho những doanh nghiệp khởi nghiệp đó là: Khả năng quảng bá dưới nhiều hình thức; khả năng kết nối; hỗ trợ kiến thức làm start-up; hỗ trợ động viên tinh thần các start-up.

Bà Nguyễn Thị Ngọc Huyền, người sáng lập MED LINK, một start-up trẻ, bày tỏ mong muốn, Đề án 844 và các kênh truyền thông có hình thức hỗ trợ truyền thông 0 đồng với những nội dung như hướng dẫn, đào tạo chuyên môn cho các bạn trẻ đang muốn khởi nghiệp, giúp xây dựng một dự án khả thi.

Mục tiêu của Đề án 844 là hỗ trợ được 800 dự án, 200 doanh nghiệp khởi nghiệp. Trong đó, 50 doanh nghiệp gọi được vốn từ các nhà đầu tư mạo hiểm, thực hiện mua bán và sáp nhập, với tổng giá trị khoảng 2.000 tỷ đồng. Trong giai đoạn 2017-2018, Đề án đã hỗ trợ bằng nguồn ngân sách nhà nước cho 29 dự án khởi nghiệp sáng tạo. Năm 2019, sẽ có 34 chương trình tiếp theo được triển khai.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Vai trò của truyền thông trong quảng bá điển hình khởi nghiệp

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.