Theo dõi Báo Hànộimới trên

Đáng để suy nghĩ!

Bảo Vy| 04/06/2019 07:21

(HNM) - Là địa phương phát triển kinh tế dựa vào nông nghiệp là chính, tại các cuộc tiếp xúc cử tri trước và sau kỳ họp thứ bảy HĐND thành phố khóa XV, nhiều cử tri huyện Phú Xuyên kiến nghị thành phố sớm triển khai chính sách hỗ trợ đầu tư các mô hình cánh đồng mẫu lớn, thuận lợi cho cơ giới hóa sản xuất.

Cử tri Trần Thị Mơ (thôn Thần Quy, xã Minh Tân) cho rằng, hiện nhiều nông dân không mặn mà với đồng ruộng, vì vậy cần có chính sách hỗ trợ người trồng lúa, tránh bỏ ruộng, lãng phí tài nguyên đất đai.

Thực tế, từ đầu nhiệm kỳ 2016-2021 đến nay, HĐND thành phố đã ban hành một số chính sách liên quan phát triển sản xuất nông nghiệp, trong đó có Nghị quyết số 10/2018/NQ-HĐND ngày 5-12-2018 "Về một số chính sách khuyến khích phát triển sản xuất, phát triển hợp tác, liên kết trong sản xuất và tiêu thụ sản phẩm nông nghiệp; xây dựng hạ tầng nông thôn thành phố Hà Nội”. Khoản 8.2, Điều 1 của Nghị quyết số 10/2018/NQ-HĐND quy định, ngoài hỗ trợ thay thế các giống cây trồng (gồm cả cây lúa), thủy sản có năng suất thấp, thành phố còn hỗ trợ về phòng, chống dịch bệnh... Đây cũng chính là vấn đề cử tri huyện Phú Xuyên quan tâm, kiến nghị.

Thực hiện Nghị quyết số 10/2018/NQ-HĐND, UBND thành phố đã giao nhiệm vụ cho Sở Nông nghiệp và Phát triển nông thôn tham mưu dự thảo quyết định của UBND thành phố để thực hiện chính sách. Tuy nhiên, hiện nay, Sở còn đang tổng hợp, hoàn chỉnh dự thảo. Tất yếu, sau khi thành phố ban hành quy định thực hiện Nghị quyết số 10/2018/NQ-HĐND, nhiều vấn đề khó khăn của người nông dân sẽ được tháo gỡ, sản xuất nông nghiệp có thêm những cơ chế, nguồn lực hỗ trợ.

Vướng mắc trong quá trình xây dựng quy định thực hiện Nghị quyết số 10/2018/NQ-HĐND cho thấy, chính sách đã có nhưng việc triển khai thực hiện cần được tổ chức với tiến độ nhanh hơn. Đó là điều rất đáng để suy nghĩ!

(0) Bình luận
Đừng bỏ lỡ
Đáng để suy nghĩ!

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.