Theo dõi Báo Hànộimới trên

Xử lý dứt điểm sai phạm tại tòa nhà 8B Lê Trực, bảo đảm an toàn tuyệt đối

Hương Hoa| 05/06/2019 08:41

(HNMO) - Thủ tướng Chính phủ đã nhiều lần chỉ đạo, đề nghị Bộ Xây dựng phối hợp với UBND thành phố Hà Nội xử lý dứt điểm sai phạm, bảo đảm an toàn tuyệt đối tính mạng cư dân sống trong tòa nhà này...

Thủ tướng Chính phủ đã nhiều lần chỉ đạo, đề nghị Bộ Xây dựng phối hợp với UBND thành phố Hà Nội xử lý dứt điểm sai phạm, bảo đảm an toàn tuyệt đối tính mạng cư dân sống trong tòa nhà này cũng như trong quá trình triển khai xử lý - các thành viên Chính phủ cho biết.

Tại phiên chất vấn và trả lời chất vấn của kỳ họp thứ bảy, Quốc hội khóa XIV, trả lời câu hỏi của đại biểu Nguyễn Văn Hiển (Đoàn Lâm Đồng) về việc xử lý sai phạm tại tòa nhà 8B Lê Trực (Hà Nội), Bộ trưởng Bộ Xây dựng Phạm Hồng Hà cho biết, trong thời gian qua, thực hiện chỉ đạo của Thủ tướng Chính phủ, UBND thành phố Hà Nội theo thẩm quyền đã chỉ đạo thực hiện xử lý các vi phạm tại tòa nhà 8B Lê Trực, phá dỡ phần công trình vi phạm theo 2 giai đoạn: Giai đoạn 1 đã phá dỡ xong phần tum và tầng 19; giai đoạn 2 tiếp tục phá dỡ các phần sai phạm theo chiều dọc vi phạm.

Bộ trưởng Bộ Xây dựng Phạm Hồng Hà.


“UBND thành phố Hà Nội đang chỉ đạo nghiên cứu, đánh giá về sự an toàn của công trình để xử lý đúng vi phạm, đồng thời đảm bảo an toàn tuyệt đối cho công trình...”, người đứng đầu ngành Xây dựng thông tin.

Theo Bộ trưởng Phạm Hồng Hà, trong quá trình UBND thành phố Hà Nội tổ chức xử lý vi phạm, Bộ Xây dựng đã giao các cơ quan chuyên môn trực thuộc như Cục Giám định, Viện Khoa học xây dựng và các chuyên gia đầu ngành nhiều lần làm việc với cơ quan chức năng của Hà Nội và đã có văn bản hướng dẫn UBND thành phố Hà Nội thực hiện theo quy định pháp luật về việc này.

Thời gian tới, Bộ Xây dựng sẽ tiếp tục phối hợp, hỗ trợ UBND thành phố Hà Nội trong việc xử lý vi phạm trên.

Chưa hài lòng với phần trả lời của Bộ trưởng, đại biểu Nguyễn Văn Hiển đã giơ biển tranh luận, cho rằng, phần trả lời của Bộ trưởng chưa thực sự rõ ràng quan điểm của Bộ về vấn đề này.

Theo điều hành của Chủ tịch Quốc hội, phần trả lời này sẽ được Bộ trưởng Phạm Hồng Hà gửi đến đại biểu bằng văn bản.

Cuối phiên chất vấn và trả lời chất vấn của Bộ trưởng Bộ Xây dựng Phạm Hồng Hà, Phó Thủ tướng Chính phủ Trịnh Đình Dũng đã tham gia trả lời giải trình làm rõ thêm một số vấn đề đại biểu nêu. Về xử lý vi phạm tại tòa nhà 8B Lê Trực, Phó Thủ tướng cho rằng, phần trả lời của Bộ trưởng Phạm Hồng Hà đã rất rõ. Vụ việc này, Thủ tướng Chính phủ đã nhiều lần chỉ đạo, đề nghị Bộ Xây dựng phối hợp với UBND thành phố Hà Nội xử lý dứt điểm trên cơ sở bảo đảm an toàn tuyệt đối tính mạng cư dân sống trong tòa nhà này cũng như trong quá trình triển khai xử lý.

Kết luận phiên chất vấn và trả lời chất vấn đối với Bộ trưởng Bộ Xây dựng, Chủ tịch Quốc hội Nguyễn Thị Kim Ngân cho biết, có tổng cộng 49 đại biểu đặt câu hỏi và 9 đại biểu nêu ý kiến tranh luận.

Chủ tịch Quốc hội đánh giá, phiên chất vấn diễn ra sôi nổi, câu hỏi của đại biểu tập trung, đi thẳng vào các vấn đề cử tri quan tâm. Bộ trưởng Phạm Hồng Hà cơ bản bao quát các nội dung thuộc lĩnh vực được chất vấn, nắm vững tình hình, thực trạng, thẳng thắn nhận trách nhiệm về những tồn tại, hạn chế của ngành và đề ra các giải pháp khắc phục.
(0) Bình luận
Đừng bỏ lỡ
Xử lý dứt điểm sai phạm tại tòa nhà 8B Lê Trực, bảo đảm an toàn tuyệt đối

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.