Theo dõi Báo Hànộimới trên

Hài lòng với trả lời của các bộ trưởng

Nguyên Anh| 06/06/2019 06:43

(HNM) - Ngày 5-6, Bộ trưởng Bộ Xây dựng Phạm Hồng Hà và Bộ trưởng Bộ Giao thông - Vận tải Nguyễn Văn Thể đã hoàn thành phần trả lời chất vấn về lĩnh vực phụ trách.


Đại biểu Hoàng Văn Cường (Đoàn Hà Nội):
Di dời cơ sở giáo dục, y tế khỏi nội đô - cần chế tài đủ mạnh


Phần trả lời của Bộ trưởng Phạm Hồng Hà sáng 5-6 đi thẳng vào vấn đề. Phó Thủ tướng Chính phủ Trịnh Đình Dũng cũng đã làm rõ nhiều vấn đề, đặc biệt là liên quan đến việc thay đổi quy hoạch tại nhiều dự án, gây bức xúc trong nhân dân.

Phó Thủ tướng đã chỉ ra những tồn tại ở khâu phê duyệt và điều chỉnh dự án nhiều khi không đồng bộ. Giải pháp khắc phục đã được nêu khá cụ thể nhưng tôi cho rằng, nếu không xây dựng lộ trình thực hiện thì rất khó đạt kết quả trên thực tế.

Mong rằng, Chính phủ sẽ có lộ trình cụ thể để thực hiện. Đơn cử, việc di dời các cơ sở giáo dục, y tế khỏi nội đô các thành phố lớn, nếu chỉ hô hào quyết tâm sẽ không hiệu quả mà cần có chế tài đủ mạnh mới có thể đẩy nhanh tiến độ thực hiện.

Đại biểu Trần Kim Yến (Đoàn thành phố Hồ Chí Minh):
Làm rõ vấn đề người lao động tại các hãng taxi công nghệ

Phát biểu của Bộ trưởng Nguyễn Văn Thể cho thấy, taxi công nghệ là mô hình mới, đem lại nhiều hiệu quả, tạo động lực cạnh tranh cho các đơn vị vận tải. Người tiêu dùng cũng có quyền lựa chọn mức giá do các nhà cung cấp dịch vụ đưa ra.

Tuy nhiên, lượng lái xe tham gia vào mô hình này hiện nay đã lên tới trên 175.000 người. Cơ quan chức năng cần làm rõ mối quan hệ giữa lái xe và đơn vị cung cấp phần mềm là đối tác cùng hợp tác hay là mối quan hệ giữa người lao động và người sử dụng lao động để xác định trách nhiệm của đơn vị quản lý, bảo vệ quyền, lợi ích hợp pháp cho lái xe, cũng như khách hàng.

Tôi kỳ vọng, Bộ trưởng sẽ giải quyết tốt vấn đề này để không phá vỡ quy hoạch vận tải hành khách công cộng cũng như bảo đảm an ninh trật tự, an toàn giao thông và giải quyết tốt vấn đề an sinh xã hội. 

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Hài lòng với trả lời của các bộ trưởng

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.