Theo dõi Báo Hànộimới trên

Bộ Công an thông tin về một số vụ án được dư luận quan tâm

Tiến Thành| 26/06/2019 20:20

(HNMO) - Chiều 26-6, tại buổi họp báo của Bộ Công an, Trung tướng Lương Tam Quang, Chánh Văn phòng Bộ Công an đã thông tin về một số vụ án được dư luận quan tâm trong thời gian qua.

 Trung tướng Lương Tam Quang thông tin tại họp báo. 

Đối với vụ án tại Công ty TNHH Thương mại và Dịch vụ kỹ thuật Nhật Cường và dịch vụ mà công ty này cung cấp cho hệ thống cơ sở dữ liệu dân cư của Hà Nội, Bộ Công an đang phối hợp với Công an thành phố Hà Nội tiến hành đánh giá, hiện chưa phát hiện vấn đề trong hệ thống này.

Bên cạnh đó, theo chỉ đạo của Thủ tướng Chính phủ, Bộ Công an đã chỉ đạo các đơn vị nghiệp vụ thu thập tài liệu để làm rõ các nghi vấn liên quan đến việc Công ty cổ phần Điện tử Asanzo bán hàng Trung Quốc nhưng gắn nhãn xuất xứ Việt Nam và sẽ xử lý nghiêm nếu phát hiện vi phạm. 

“Không chỉ riêng tập đoàn này, các đơn vị khác nếu phát hiện vi phạm cũng sẽ bị xử lý nghiêm theo quy định của pháp luật”, Trung tướng Lương Tam Quang nói.

Về vụ án Trương Duy Nhất (nguyên Trưởng Văn phòng đại diện Báo Đại Đoàn Kết tại thành phố Đà Nẵng) liên quan đến bán công sản nhà nước do Phan Văn Anh Vũ là chủ mưu; vụ đoàn thanh tra của Bộ Xây dựng nhận hối lộ tại tỉnh Vĩnh Phúc, Bộ Công an và Công an tỉnh Vĩnh Phúc đang tiếp tục điều tra mở rộng và sẽ công bố sau khi có kết luận điều tra.

Trước việc Quốc hội vừa thông qua Luật Phòng, chống tác hại của rượu, bia, Trung tướng Lương Tam Quang cho biết, Bộ Công an sẽ đề xuất Chính phủ ban hành chế tài xử lý lái xe uống rượu, bia ở mức cao như: Tước bằng lái vĩnh viễn với người vi phạm, thu hồi giấy phép kinh doanh vận tải doanh nghiệp nếu để lái xe điều khiển phương tiện khi có nồng độ cồn.

Về vụ việc Ban Thường vụ Thành ủy và Ủy ban Kiểm tra Thành ủy Hà Nội vừa công bố các quyết định kỷ luật cán bộ, đảng viên vi phạm tại Đảng bộ huyện Phúc Thọ (Báo Hànộimới đã đưa tin ngày 15-6-2019), Đại tá Nguyễn Văn Viện, Phó Giám đốc Công an thành phố Hà Nội cho biết, thực hiện chỉ đạo của Thành ủy, UBND thành phố, Công an thành phố đang xác minh, điều tra sai phạm của các tập thể, cá nhân có liên quan.

(0) Bình luận
Đừng bỏ lỡ
Bộ Công an thông tin về một số vụ án được dư luận quan tâm

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.