Theo dõi Báo Hànộimới trên

Tàu cá bị chìm sau va chạm, 1 người tử vong, 9 người mất tích

Theo Hoàng Ngọc (TTXVN)| 29/06/2019 20:55

Tính đến thời điểm 11h ngày 29-6, lực lượng tại hiện trường đã cứu sống được 9 thuyền viên, phát hiện vớt được 1 thi thể thuyền viên, 9 thuyền viên còn mất tích.


Sáng 29-6, Thứ trưởng Bộ Giao thông - Vận tải Nguyễn Văn Công đã có mặt trực tiếp tại Sở chỉ huy tiền phương - Trung tâm Phối hợp tìm kiếm cứu nạn hàng hải khu vực I (Hải Phòng) để chỉ đạo công tác tìm kiếm cứu nạn các thuyền viên mất tích của tàu cá NA 95899 TS bị lật chìm do va chạm với tàu PACIFIC 01.

Thứ trưởng Bộ Giao thông - Vận tải Nguyễn Văn Công chỉ đạo tại Sở chỉ huy tiền phương - Trung tâm Phối hợp tìm kiếm cứu nạn hàng hải khu vực I (Hải Phòng). Ảnh: Hoàng Ngọc/ TTXVN


Thứ trưởng Nguyễn Văn Công yêu cầu, các lực lượng tại hiện trường khẩn trương triển khai các biện pháp tìm kiếm cứu nạn. Các lực lượng phải xác định chạy đua với thời gian để triển khai tìm kiếm. Cùng với việc tiếp tục triển khai tìm kiếm trên mặt nước theo phần mềm SAROPs, các lực lượng cần triển khai ngay phương án tìm kiếm dưới mặt nước bằng giã cào, thợ lặn…

Ngoài các phương tiện, thiết bị hiện đại của các lực lượng chức năng, cần huy động thêm sự vào cuộc của ngư dân, sử dụng các thiết bị thủ công để tìm kiếm sự sống của các thuyền viên mất tích. Đối với các thuyền viên được cứu sống, tiếp tục tiến hành các biện pháp chăm sóc y tế để họ sớm hồi phục sức khỏe.

Cùng với đó, Thứ trưởng Nguyễn Văn Công đề nghị các cơ quan chức năng, phối hợp với chính quyền địa phương động viên, ổn định tinh thần người nhà những thuyền viên gặp nạn tại địa phương. Thứ trưởng Nguyễn Văn Công cũng chuyển lời thăm hỏi của Bộ trưởng Nguyễn Văn Thể tới các thuyền viên được cứu sống và gia đình các thuyền viên hiện đang mất tích, tử vong.

Tính đến thời điểm 11h ngày 29-6, lực lượng tại hiện trường đã cứu sống được 9 thuyền viên, phát hiện vớt được 1 thi thể thuyền viên, hiện đang bảo quản trên tàu SAR 411 và còn 9 thuyền viên mất tích. Lực lượng tìm kiếm cứu nạn tại hiện trường vẫn đang đẩy nhanh việc tìm kiếm các thuyền viên mất tích của tàu NA 95899 TS theo vùng tìm kiếm được lập.

Trung tâm Phối hợp tìm kiếm cứu nạn hàng hải Việt Nam cho biết, các lực lượng liên quan đang khẩn trương tìm kiếm 9 thuyền viên bị mất tích. Tàu cá NA 95899 TS bị lật chìm do va chạm với tàu PACIFIC 01 khi đang hàng trình trên biển vào ngày 28-6.

Cụ thể, Trung tâm Phối hợp tìm kiếm cứu nạn hàng hải Việt Nam tiếp nhận thông tin từ Công ty cổ phần Vận tải và thương mại quốc tế (địa chỉ tại số 140A Nam Kỳ Khởi Nghĩa, Bến Nghé, quận 1, thành phố Hồ Chí Minh) thông báo: Lúc 13h ngày 28-6-2019, tàu PACIFIC 01 thuộc quản lý của công ty đã va chạm với tàu cá NA 95899 TS khiến tàu này bị lật úp, trên tàu có 19 thuyền viên. Sau khi va chạm, tàu PACIFIC 01 đã hạ xuồng cứu sinh cứu 9 thuyền viên, còn 10 thuyền viên mất tích.

Sau khi tiếp nhận thông tin, Trung tâm Phối hợp tìm kiếm cứu nạn hàng hải Việt Nam đã lập tức triển khai tìm kiếm cứu nạn các thuyền viên mất tích của tàu NA 95899 TS. Dưới sự chỉ đạo của Ủy ban quốc gia Ứng phó sự cố thiên tai và tìm kiếm cứu nạn, Bộ Giao thông - Vận tải, Cục Hàng hải Việt Nam, Trung tâm đã điều động tàu SAR 411 chỉ huy hiện trường, phối hợp cùng các tàu SAR 273, HQ 636, PACIFIC 01, Tân Cảng Pioneer triển khai tìm kiếm 10 thuyền viên mất tích của tàu NA 95899 TS.

Theo yêu cầu của Trung tâm Phối hợp tìm kiếm cứu nạn hàng hải Việt Nam, Trung tâm tìm kiếm cứu nạn Trung Quốc đã điều động tàu cứu nạn Nanhaijiu 118 cùng một máy bay tham gia tìm kiếm dưới sự chỉ huy hiện trường của tàu SAR 411 theo kế hoạch tìm kiếm được lập bằng phần mềm SAROPs.

Tàu NA 95899 TS có chiều dài 27m, rộng 7m do ông Hồ Bá Lâm (sinh năm 1981; trú tại xã Tiến Thủy, huyện Quỳnh Lưu, tỉnh Nghệ An) làm chủ tàu. Có 9 thuyền viên thoát ra ngoài đã được tàu PACIFIC 01 cứu và đưa lên tàu, hiện tại sức khỏe tốt. Theo thông tin ban đầu, qua điều tra từ 9 thuyền viên được cứu, những thuyền viên còn lại bị mất tích đa số đang ngủ trong cabin. Các thuyền viên được cứu không mặc áo phao.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Tàu cá bị chìm sau va chạm, 1 người tử vong, 9 người mất tích

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.