Theo dõi Báo Hànộimới trên

Nghệ An: Một người tử vong khi tham gia tiếp nước chữa cháy rừng

Theo (TTXVN/Vietnam+)| 30/06/2019 20:23

Chủ tịch UBND xã Nam Kim, huyện Nam Đàn (Nghệ An) cho biết, trong khi tham gia tiếp nước chữa cháy rừng trên địa bàn, một phụ nữ tại địa phương đã bị tử vong.

Khống chế đám cháy rừng tại Nam Đàn, Nghệ An. (Ảnh: TTXVN)


Nạn nhân là bà Nguyễn Thị Hoa, sinh năm 1964, trú tại xã Nam Kim, huyện Nam Đàn (Nghệ An). Bà Hoa gặp nạn tại khu vực rừng giáp ranh giữa xã Nam Kim, huyện Nam Đàn và xã Sơn Tân, huyện Hương Sơn (Hà Tĩnh).

Trước đó, khoảng 10h30 sáng cùng ngày, khi lực lượng chức năng đang tiến hành chữa cháy rừng tại khu vực giáp ranh giữa xã Sơn Tân và xã Nam Kim, trong lúc đó, bà Nguyễn Thị Hoa tham gia tiếp nước cho lực lượng dập lửa nhưng không may bị lửa thiêu tử vong.

Đám cháy rừng đã được lực lượng chức năng khống chế. Chiều cùng ngày, chính quyền xã Nam Kim đã tiến hành đến thăm hỏi, động viên thân nhân gia đình của bà Nguyễn Thị Hoa.

Trong 2 ngày 29 và 30-6, trên địa bàn tỉnh Nghệ An liên tiếp xảy ra nhiều vụ cháy rừng. Đơn cử, sáng 30-6, xảy ra cháy rừng tại xã Châu Hồng (huyện Quỳ Hợp).

Trước đó, chiều 29-6, cháy rừng xảy ra tại xã Khánh Sơn, huyện Nam Đàn, địa phương và các ngành chức năng đã phải huy động trên 1.100 người thuộc các đơn vị Quân khu 4, Công an huyện, chính quyền địa phương, dân quân tự vệ… tham gia chữa cháy.

Cũng trong ngày 29-6, cháy rừng xảy ra tại xã Thanh Xuân (huyện Thanh Chương), xã Quỳnh Hoa (huyện Quỳnh Lưu), các xã Hưng Xuân và Hưng Phú (huyện Hưng Nguyên).

Tại Nghệ An, cả tháng nay thời tiết nắng nóng, khô hạn, rất dễ xảy ra cháy rừng. Hiện các cơ quan chức năng chưa tìm ra thủ phạm gây ra các vụ cháy rừng, nhưng có nguyên nhân chủ yếu do bất cẩn của người dân trong đốt lửa, xử lý thực bì hoặc các hoạt động mưu sinh khác gây nên.

Với thời tiết nắng nóng, khô hạn và gió Lào, nếu các vụ cháy rừng xảy ra thì lửa lây lan và bùng phát rất nhanh; việc chữa cháy gặp rất nhiều khó khăn do địa hình rừng núi hiểm trở, giao thông đi lại khó khăn, nhân lực, phương tiện chữa cháy tại chỗ hạn chế.

Các vụ cháy rừng xảy ra đã phải huy động thêm lực lượng, phương tiện chữa cháy của các đơn vị quân đội thuộc Quân khu 4, Công an Nghệ An…

Các vụ cháy rừng xảy ra tại Nghệ An đến nay vẫn chưa thống kê được chính xác diện tích rừng bị cháy nhưng thực tế cho thấy diện tích rừng bị cháy là rất lớn; thiệt hại cũng rất nặng nề.

Tỉnh Nghệ An đang cấp bách triển khai các biện pháp phòng, chống cháy rừng, trong đó có việc bổ cứu, rút kinh nghiệm các phương án phòng, chống cháy rừng cho sát đúng hơn với thực tế.

Tỉnh cũng yêu cầu các cơ quan bảo vệ pháp luật phối hợp với chính quyền địa phương, các ngành liên quan nhanh chóng xác định chính xác nguyên nhân các vụ cháy rừng và kiên quyết xử lý nghiêm các đối tượng làm cháy rừng.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Nghệ An: Một người tử vong khi tham gia tiếp nước chữa cháy rừng

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.