Theo dõi Báo Hànộimới trên

Phấn đấu hết năm 2020, không còn hộ nghèo có thành viên thuộc đối tượng người có công

Minh Ngọc| 13/07/2019 07:01

(HNM) - Đó là thông tin được Bộ Lao động - Thương binh và Xã hội đưa ra tại hội nghị đề xuất giải pháp giảm nghèo cho hộ nghèo có thành viên thuộc đối tượng chính sách người có công, diễn ra ngày 12-7, tại Hà Nội.

Để đạt mục tiêu này, các đại biểu thống nhất đề xuất một số nhóm giải pháp. Cụ thể, các ngành, địa phương tiếp tục triển khai đầy đủ, kịp thời những chính sách ưu đãi người có công; tiến hành đánh giá thực trạng, tìm hiểu nguyên nhân dẫn đến nghèo của từng hộ, từ đó đưa ra biện pháp hỗ trợ phù hợp.

Ngoài ra, các cơ quan chức năng cần nâng cao chất lượng đào tạo nghề, giải quyết việc làm, khuyến khích người lao động trong gia đình có thành viên thuộc đối tượng chính sách người có công chủ động, tự tin khởi nghiệp, lập nghiệp. Bản thân người lao động và gia đình cần nỗ lực học tập, rèn luyện nâng cao trình độ học vấn, năng lực chuyên môn để có thể theo kịp sự phát triển của thị trường lao động. Đối với cộng đồng, mỗi người hãy phát huy truyền thống đạo lý “Uống nước nhớ nguồn” chung tay, góp sức hỗ trợ các gia đình có thành viên thuộc đối tượng chính sách người có công nâng cao mức sống…

Theo thống kê của Bộ Lao động - Thương binh và Xã hội, đến cuối năm 2018, cả nước còn gần 17.000 hộ nghèo của 53 tỉnh, thành phố có thành viên thuộc đối tượng chính sách người có công, bằng 1,27% tổng số hộ nghèo của cả nước. Hà Nội là một trong 10 địa phương không còn hộ nghèo có thành viên thuộc đối tượng người có công từ nhiều năm nay.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Phấn đấu hết năm 2020, không còn hộ nghèo có thành viên thuộc đối tượng người có công

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.