Theo dõi Báo Hànộimới trên

Thành phố Hồ Chí Minh: Xây dựng thành phố thông minh hướng đến 4 mục tiêu

Thanh Sơn| 17/07/2019 06:31

(HNM) - Ngày 16-7, tại thành phố Hồ Chí Minh đã diễn ra hội nghị sơ kết hợp tác phát triển thông tin và truyền thông giữa Bộ Thông tin và Truyền thông và thành phố Hồ Chí Minh giai đoạn 2019-2020. Ủy viên Bộ Chính trị, Bí thư Thành ủy thành phố Hồ Chí Minh Nguyễn Thiện Nhân; Ủy viên Trung ương Đảng, Bộ trưởng Bộ Thông tin và Truyền thông Nguyễn Mạnh Hùng dự.

Báo cáo tại hội nghị, ông Dương Anh Đức, Giám đốc Sở Thông tin và Truyền thông thành phố cho biết, việc hai bên phối hợp trong 6 tháng qua đã đạt được những kết quả ban đầu. Tuy nhiên, ngoài hiệu quả trong việc hợp tác rà soát bóc gỡ mã độc ở hơn 510 máy tính tại các đơn vị của thành phố, hai bên cần đẩy mạnh hơn nữa sự hợp tác trong các lĩnh vực, như: Triển khai thử nghiệm các giải pháp cho đô thị thông minh; internet kết nối vạn vật (IOT); thử nghiệm 5G... Bên cạnh đó, thành phố Hồ Chí Minh cũng kiến nghị Bộ Thông tin và Truyền thông giải quyết một số vướng mắc của thành phố trong quản lý nhà nước về lĩnh vực thông tin - truyền thông...

Phát biểu tại hội nghị, Bộ trưởng Bộ Thông tin và Truyền thông Nguyễn Mạnh Hùng ủng hộ chủ trương của thành phố Hồ Chí Minh, đặc biệt trong lĩnh vực công nghệ. Theo Bộ trưởng, về ứng dụng công nghệ thông tin, chính quyền điện tử, thành phố cần phấn đấu đạt 100% dịch vụ công trực tuyến cấp độ 4...

Thay mặt lãnh đạo thành phố, Bí thư Thành ủy thành phố Hồ Chí Minh Nguyễn Thiện Nhân nhấn mạnh, thành phố muốn phát triển tốt thì phải bám sát chủ trương của Đảng, Chính phủ và trong từng lĩnh vực cụ thể phải phối hợp với Bộ Thông tin và Truyền thông về công nghệ thông tin và truyền thông. Riêng về nội dung đô thị thông minh, phải hướng đến 4 mục tiêu: Phát triển nhanh hơn và bền vững hơn; người dân được cung cấp các dịch vụ trong xã hội; chính quyền phục vụ người dân ngày càng tốt hơn và người dân là chủ thể quản lý.

Để thực hiện các mục tiêu trên, theo đồng chí Nguyễn Thiện Nhân, thành phố đang triển khai 5 công cụ dùng chung, gồm: Xây dựng cơ sở dữ liệu dùng chung; hệ thống dự báo và mô phỏng phát triển thành phố; trung tâm điều hành; hệ thống trung tâm an toàn thông tin mạng và chính quyền điện tử.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Thành phố Hồ Chí Minh: Xây dựng thành phố thông minh hướng đến 4 mục tiêu

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.