Theo dõi Báo Hànộimới trên

Tập trung tìm kiếm người mất tích sau cơn bão số 3

Theo L. Sơn/Báo Tin tức| 04/08/2019 16:51

Theo báo cáo nhanh từ các địa phương, tính đến sáng 4-8, mưa lũ đã làm 2 người chết (1 người ở Thanh Hóa, 1 người ở Bắc Kạn), 13 người mất tích.

Tại cuộc họp Ban Chỉ đạo trung ương về Phòng chống thiên tai diễn ra ngày 4-8 tại Hà Nội, Bộ trưởng Bộ Nông nghiệp và Phát triển nông thôn, Phó Trưởng ban Thường trực Ban Chỉ đạo trung ương về Phòng chống thiên tai Nguyễn Xuân Cường nêu rõ, trọng tâm trong khắc phục hậu quả hoàn lưu bão số 3 là tập trung tìm kiếm người mất tích ở vùng bị cô lập, không để thiếu lương thực và nước uống đối với người dân.

Bộ trưởng Bộ Nông nghiệp và Phát triển nông thôn Nguyễn Xuân Cường. Ảnh: L.Long.

Mưa do hoàn lưu bão vẫn tiếp tục ảnh hưởng đến các tỉnh phía Bắc, cảnh báo nguy cơ cao về sạt lở đất, lũ ống, lũ quét.

Ông Mai Văn Khiêm, Giám đốc Trung tâm Dự báo khí tượng thủy văn quốc gia lưu ý: “Nguy cơ lũ quét tại một số huyện ở 4 tỉnh: Lạng Sơn, Bắc Giang, Thái Nguyên và Thanh Hóa. Những địa phương khác cũng cần cảnh giác, đề nghị chính quyền địa phương rà soát, sẵn sàng sơ tán dân những vùng có nguy cơ cao. Lượng mưa dự báo có thể lên đến 200-400mm, kéo dài hết ngày 5-8, nên các địa phương cần chủ động sơ tán dân”.

Cùng với đoàn công tác đang có mặt tại huyện Quan Sơn, tỉnh Thanh Hóa, Ban Chỉ đạo trung ương về Phòng chống thiên tai đã tiếp tục cử thêm một đoàn công tác do Thứ trưởng Bộ Nông nghiệp và Phát triển nông thôn Nguyễn Hoàng Hiệp dẫn đầu, đang trên đường vào Thanh Hóa chỉ đạo trực tiếp cứu hộ, cứu nạn.

Bộ trưởng Bộ Nông nghiệp và Phát triển nông thôn Nguyễn Xuân Cường nhấn mạnh, quan trọng nhất là đảm bảo an toàn tính mạng người dân, tìm kiếm người mất tích, trong thời gian sớm nhất phải tiếp cận vùng bị chia cắt, đảm bảo thông tin liên lạc, chủ động sẵn sàng các phương án để cứu hộ, cứu nạn người dân đang mất tích ở vùng bị chia cắt, không để người dân thiếu lương thực và nước uống.

“Lực lượng quân đội hiện nay sẵn các trang thiết bị để khi vào vùng bị chia cắt có thể đảm bảo thông tin liên lạc phục vụ công tác chỉ đạo, nhất là tại 7 bản bị chia cắt của huyện Quan Sơn. Văn phòng Thường trực Ban Chỉ đạo trung ương về Phòng chống thiên tai thông báo tới các địa phương và các đoàn công tác đảm bảo ngay cứu trợ khi tiếp cận được khu vực này", Bộ trưởng Nguyễn Xuân Cường yêu cầu.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Tập trung tìm kiếm người mất tích sau cơn bão số 3

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.