Theo dõi Báo Hànộimới trên

Yêu cầu 100% xã, phường, thị trấn tạo dựng môi trường sống phù hợp với trẻ em

Hà Hiền| 08/08/2019 07:16

(HNM) - UBND thành phố Hà Nội vừa ban hành Kế hoạch số 169/KH-UBND yêu cầu 100% quận, huyện, thị xã và các xã, phường, thị trấn trên địa bàn thành phố xây dựng kế hoạch, đề ra giải pháp thực hiện hiệu quả các tiêu chí xây dựng xã, phường, thị trấn phù hợp với trẻ em.

Ảnh minh họa.

Theo đó, từ nay đến cuối năm và những năm tiếp theo, các địa phương cần tập trung bố trí nguồn lực thực hiện quyền trẻ em. Ngoài ra, trẻ em cần được khai sinh đúng quy định, khám sức khỏe định kỳ, đến trường đúng độ tuổi, tham gia các hoạt động vui chơi, giải trí, thể dục, thể thao; đồng thời cần được thực hiện quyền tham gia của trẻ em. Những trẻ em có hoàn cảnh đặc biệt cần được quan tâm thường xuyên, trợ giúp kịp thời… 

UBND thành phố giao Sở Lao động - Thương binh và Xã hội chủ trì, phối hợp với các sở, ngành, đoàn thể chức năng và chính quyền các địa phương tổ chức tốt hoạt động truyền thông, giáo dục xã hội nhằm nâng cao nhận thức, cam kết trách nhiệm, hành động của các cơ quan quản lý, gia đình, cộng đồng trong công tác chăm sóc, bảo vệ, giáo dục trẻ em, thực hiện các quyền của trẻ em. Qua đó để trẻ em có điều kiện, cơ hội được phát triển toàn diện trong môi trường an toàn, lành mạnh, bình đẳng, thân thiện ngay tại nơi sinh sống. 

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Yêu cầu 100% xã, phường, thị trấn tạo dựng môi trường sống phù hợp với trẻ em

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.