Theo dõi Báo Hànộimới trên

Đoạn đê vỡ tại huyện Krông Ana, tỉnh Đắk Lắk đã được vá

Sơn Nam| 14/08/2019 08:15

(HNMO) - Sau một ngày nỗ lực, người dân và lực lượng vũ trang huyện Krông Ana đã tạm thời khắc phục xong đoạn đê bao Quảng Điền, bị vỡ vào rạng sáng 13-8.

Cụ thể, hàng rào ngăn nước làm bằng lưới B40, cọc thép, cây bông gòn và các bao tải đất, đá... dài khoảng 100m được khoảng 1.200 người dân và công an, bộ đội dựng xong, nước từ sông Krông Ana không còn tràn về phía cánh đồng B (xã Quảng Điền).

Sáng 13-8, UBND huyện Krông Ana, tỉnh Đắk Lắk cho biết, do ảnh hưởng của mưa lũ, một đoạn đê bao thuộc thôn 1, xã Quảng Điền bị vỡ khoảng 10m khiến nước sông Krông Ana chảy ồ ạt vào đồng ruộng, đe dọa khoảng 1.000ha lúa sắp cho thu hoạch.

Trước đó, từ ngày 6 đến 10-8, trên địa bàn tỉnh Đắk Lắk đã xảy ra mưa lớn, mực nước sông Krông Ana dâng cao tràn qua đê bao Quảng Điền, người dân và chính quyền phải dùng hàng nghìn bao cát đắp cao 0,5m, dài trên 2km dọc tuyến đê xung yếu để ngăn nước tràn qua đê vào đồng ruộng.

Công trình đê bao Quảng Điền có tổng vốn đầu tư hơn 300 tỷ đồng, được đưa vào sử dụng năm 2014. Tuyến đê này chạy dọc dòng sông Krông Ana để ngăn nước cho vựa lúa ở huyện Krông Ana và huyện Lắk. Hiện nhiều đoạn của tuyến đê đã xuống cấp.

Dưới đây là một vài hình ảnh về nỗ lực vá đoạn đê vỡ của các lực lượng:

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Đoạn đê vỡ tại huyện Krông Ana, tỉnh Đắk Lắk đã được vá

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.