Theo dõi Báo Hànộimới trên

Hiện thực hóa giấc mơ an cư

Linh Chi| 14/08/2019 08:50

(HNM) - Trao tặng “Mái ấm công đoàn” là một hoạt động trọng tâm của Liên đoàn Lao động thành phố Hà Nội trong năm 2019 - “Năm vì lợi ích đoàn viên”, chào mừng kỷ niệm 90 năm Ngày thành lập Công đoàn Việt Nam. Nhờ tập trung huy động các nguồn lực, đến nay, các cấp công đoàn thành phố đã hỗ trợ 46 gia đình đoàn viên công đoàn có hoàn cảnh khó khăn hoàn thành giấc mơ an cư.

Trong số những công đoàn viên vừa được trao tặng “Mái ấm công đoàn” do các cấp công đoàn hỗ trợ xây mới hoặc sửa chữa, chị Phạm Thị Thơm (ở số 23, ngõ 268, phố Thúy Lĩnh, quận Hoàng Mai), công nhân thu gom rác Công ty TNHH một thành viên Môi trường đô thị Hà Nội vô cùng phấn khởi và xúc động.

Liên đoàn Lao động thành phố Hà Nội trao hỗ trợ “Mái ấm công đoàn” cho công nhân Phạm Thị Thơm (ở số nhà 23, ngõ 268, phố Thúy Lĩnh, quận Hoàng Mai).

Chị Thơm có hoàn cảnh rất khó khăn. Chồng mắc bệnh hiểm nghèo mất sớm, mình chị nuôi hai con đang tuổi ăn học, ở trong ngôi nhà cấp 4, mái dột, ẩm thấp, tường nứt nẻ. Với mức lương 5,5 triệu đồng/tháng, chị không dám mơ tưởng đến việc sửa nhà. Hoàn cảnh của chị đã được Liên đoàn Lao động thành phố và Công đoàn ngành Xây dựng Hà Nội xem xét, quyết định hỗ trợ, đồng thời vận động các tập thể, cá nhân cùng chung tay giúp chị Thơm sửa chữa nhà.

Với khoản hỗ trợ hơn 70 triệu đồng của các tập thể, cá nhân, chị Thơm đã gia cố, lợp lại mái, mở rộng diện tích sử dụng của ngôi nhà lên 50m2. Ngày mẹ con chị vui mừng bước vào căn nhà vững chãi, ngoài khoản tiền hỗ trợ, gia đình chị còn được các cấp công đoàn thành phố tặng thêm nhiều thiết bị gia đình. Chị Thơm chia sẻ: "Nếu không được tổ chức công đoàn quan tâm, giúp đỡ thì không biết bao giờ mẹ con tôi mới được ở trong ngôi nhà như hiện nay...".

Cũng như chị Thơm, chị Dư Thị Lan (đoàn viên Công đoàn Công ty TNHH Maxcore, huyện Phúc Thọ) có hoàn cảnh khó khăn. Là mẹ đơn thân nuôi con nhỏ đang tuổi ăn học, bản thân hay đau ốm, chị Lan không có khả năng làm lại căn nhà cũ kỹ mà mỗi khi mưa thì trong nhà ướt như ngoài trời. Nhờ sự động viên, hỗ trợ của các cấp công đoàn, sau 3 tháng nỗ lực, mẹ con chị hoàn thành công trình nhà cấp 3 gồm 1 phòng khách, 2 phòng ngủ, khu nhà bếp và vệ sinh riêng; vừa vững chãi vừa đẹp. Chị Lan xúc động cho biết, đây thực sự là niềm hạnh phúc vô bờ với mẹ con chị khi có được căn nhà mới khang trang. Đây cũng là nguồn động lực quý giá để gia đình chị vượt qua khó khăn trong công tác, học tập.

Theo Phó Trưởng ban Chính sách - Pháp luật (Liên đoàn Lao động thành phố) Nguyễn Thanh Thủy, vì hoàn cảnh khó khăn, một số đoàn viên công đoàn không dám nghĩ tới việc sửa chữa, xây nhà mới. Năm nay, Liên đoàn Lao động thành phố tập trung hỗ trợ đoàn viên có hoàn cảnh khó khăn là công nhân lao động trực tiếp, nhằm thiết thực nâng cao chất lượng đời sống, hiện thực hóa giấc mơ an cư. Các cấp công đoàn đã rà soát, lập danh sách hỗ trợ xây dựng 95 "Mái ấm công đoàn" (nhiều hơn khoảng 30 "Mái ấm công đoàn" so với các năm trước), tích cực vận động các tổ chức chính trị - xã hội, cộng đồng, người thân giúp đỡ, tạo động lực cho đoàn viên có hoàn cảnh khó khăn nỗ lực vươn lên. 

Phó Chủ tịch Thường trực phụ trách Liên đoàn Lao động thành phố Hà Nội Đặng Thị Phương Hoa khẳng định, chương trình hỗ trợ “Mái ấm công đoàn” đã đem lại hiệu quả thiết thực, góp phần tích cực hiện thực hóa ước mơ an cư lạc nghiệp của người lao động, giúp đoàn viên tin tưởng, gắn bó chặt chẽ hơn với tổ chức công đoàn. Bên cạnh việc hỗ trợ “Mái ấm công đoàn”, Liên đoàn Lao động thành phố Hà Nội còn tập trung chăm lo, bảo vệ quyền lợi hợp pháp, chính đáng và giúp đoàn viên nâng cao đời sống với tổng kinh phí hơn 10 tỷ đồng.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Hiện thực hóa giấc mơ an cư

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.