Theo dõi Báo Hànộimới trên

Cá chết tại hồ Công viên Yên Sở do sốc nhiệt

Yên Khánh| 18/08/2019 21:32

(HNMO) - Hiện tượng cá chết tại hồ Công viên Yên Sở (quận Hoàng Mai) xuất hiện rải rác từ nhiều ngày qua và tăng lên trong 3 ngày gần đây.

Theo Công ty TNHH một thành viên Thoát nước Hà Nội, hồ Công viên Yên Sở không thuộc quản lý duy trì, xử lý ô nhiễm của đơn vị. Tuy nhiên, hồ nước này nằm trong hệ thống thoát nước của thành phố, có nhiệm vụ trữ nước mưa và điều tiết mực nước khi có mưa lớn.

Trước tình trạng cá chết, để bảo đảm duy trì làm sạch mặt nước và mực nước, Xí nghiệp Quản lý cụm công trình đầu mối Yên Sở (Công ty TNHH một thành viên Thoát nước Hà Nội) đã huy động 20 công nhân túc trực, tuần lưu quanh hồ để vớt cá chết. Lượng cá chết không nhiều, chủ yếu là cá rô phi đơn tính. Bình quân, mỗi ngày xí nghiệp vớt được khoảng 1-2 xe gom đẩy, trong đó có cả cá và rác thải các loại.

Về nguyên nhân cá chết, ông Bùi Ngọc Uyên, Phó Trưởng phòng truyền thông, Công ty TNHH một thành viên Thoát nước Hà Nội nhận định là do diễn biến thời tiết bất thường; nắng nóng gay gắt ban ngày, mưa lớn về đêm và sáng sớm đan xen, khiến các sông trong nội thành đầy nước.

Đơn vị đã phải điều tiết xả nước ra hồ Yên Sở kèm theo đó là rác, nước thải ô nhiễm khiến cho một số loại cá ở hồ chưa kịp thích nghi dẫn đến sốc nhiệt và chết.  

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Cá chết tại hồ Công viên Yên Sở do sốc nhiệt

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.