Theo dõi Báo Hànộimới trên

Tăng cường quản lý, sử dụng lao động là người nước ngoài

Minh Ngọc| 20/08/2019 07:42

(HNM) - Sở Lao động - Thương binh và Xã hội Hà Nội vừa có Văn bản số 2617/SLĐTBXH-VLATLĐ đề nghị các tổ chức, doanh nghiệp trên địa bàn thành phố tăng cường quản lý, nâng cao chất lượng sử dụng lao động là người nước ngoài.

Cụ thể, khi xây dựng kế hoạch sử dụng lao động là người nước ngoài cho từng vị trí, chức năng công việc, các đơn vị, doanh nghiệp cần căn cứ vào kế hoạch sản xuất, kinh doanh ngay từ đầu năm và thực tế hoạt động, nhằm hạn chế việc thay đổi nhân sự hoặc tuyển nhân sự không phù hợp. Các doanh nghiệp chỉ nên tuyển dụng lao động là người nước ngoài cho những vị trí, chức danh công việc mà người lao động Việt Nam không đáp ứng được. Trong quá trình tuyển dụng, sử dụng hoặc có nhu cầu thay đổi lao động là người nước ngoài, các đơn vị, doanh nghiệp cần cung cấp đầy đủ hồ sơ về người lao động…

Theo Sở Lao động - Thương binh và Xã hội Hà Nội, thời gian gần đây, một số tổ chức, doanh nghiệp sử dụng người lao động nước ngoài làm việc trên địa bàn thành phố Hà Nội đã lấy tư cách pháp nhân của đơn vị làm thủ tục cấp giấy phép cho người lao động vào làm việc, nhưng sau đó lại cung cấp người lao động cho doanh nghiệp khác sử dụng. Một số đơn vị ký hợp đồng với người lao động nước ngoài không đúng chức danh công việc theo giấy phép lao động… Những bất cập này ảnh hưởng đến công tác quản lý, sử dụng lao động là người nước ngoài.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Tăng cường quản lý, sử dụng lao động là người nước ngoài

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.