Theo dõi Báo Hànộimới trên

Quận Hoàn Kiếm tổ chức phiên giải trình về tuyến phố đi bộ

Thanh Thủy| 29/08/2019 17:26

(HNMO) - Chiều 29-8, Thường trực HĐND quận Hoàn Kiếm đã tổ chức phiên giải trình về công tác quản lý, tổ chức, hoạt động của tuyến phố đi bộ trong khu phố cổ Hà Nội, tuyến phố đi bộ khu vực hồ Hoàn Kiếm và phụ cận.

Quang cảnh phiên giải trình.

Phát biểu khai mạc phiên giải trình, Bí thư Quận ủy, Chủ tịch HĐND quận Hoàn Kiếm Dương Đức Tuấn khẳng định, thời gian qua, hoạt động của tuyến phố đi bộ trong khu phố cổ Hà Nội, tuyến phố đi bộ khu vực hồ Hoàn Kiếm và phụ cận đã tạo sự hấp dẫn với du khách trong nước và quốc tế, phát huy giá trị văn hóa, lịch sử, tạo dựng không gian du lịch để các khu vực này trở thành nơi tham quan được cộng đồng trong nước và quốc tế đánh giá cao. 

Tuy nhiên, những vấn đề tồn tại về vi phạm trật tự an toàn giao thông, vệ sinh môi trường; tình trạng biểu diễn quá giờ quy định... gây bức xúc trong dư luận, đòi hỏi các nhà quản lý phải chỉ rõ nguyên nhân, tìm giải pháp khắc phục.

Sau khi theo dõi phóng sự do Thường trực HĐND quận Hoàn Kiếm thực hiện, các đại biểu HĐND quận đã nêu nhiều vấn đề, yêu cầu thủ trưởng các đơn vị, chủ tịch UBND, trưởng công an các phường trên địa bàn quận Hoàn Kiếm giải trình nhằm phát huy hiệu quả của tuyến phố đi bộ trong khu phố cổ Hà Nội, tuyến phố đi bộ khu vực hồ Hoàn Kiếm và phụ cận. Cụ thể, như tình trạng lấn chiếm vỉa hè, bán hàng rong, gây lộn xộn trên một số tuyến phố; một số chủ hàng quán trong không gian đi bộ ở khu vực ngã tư Tạ Hiện - Đào Duy Từ lấn chiếm lòng đường để kinh doanh; nạn hàng giả, hàng nhái xuất hiện nhiều ở tuyến phố đi bộ từ Hàng Đào đến chợ Đồng Xuân, đặc biệt là nạn thu tiền trông xe quá giá quy định... 

Lãnh đạo các phòng, ban chức năng của UBND quận Hoàn Kiếm đã tham gia giải trình những vấn đề được nêu ra. Một số giải pháp đã được đề cập, như nên có sự thiết kế, bố trí tách bạch khu vực biểu diễn đường phố với các loại hình khác nhau theo từng khu vực, không để tình trạng lộn xộn, chồng chéo, ảnh hưởng lẫn nhau; chú ý giữ vệ sinh cảnh quan môi trường ngày càng tốt hơn; nên bố trí lịch thông báo chương trình hoạt động hằng ngày của các tuyến phố đi bộ ở một số khu vực cố định; hạn chế bán hàng rong và tăng thêm các hoạt động vui chơi, giải trí có sự tham gia của các đơn vị nghệ thuật chuyên nghiệp... Tất cả đều nhằm làm cho diện mạo đô thị quận Hoàn Kiếm ngày càng tốt hơn, để tuyến phố đi bộ trong khu phố cổ Hà Nội và tuyến phố đi bộ khu vực hồ Hoàn Kiếm và phụ cận thực sự là những điểm đến hấp dẫn, ngày càng đẹp, sạch, văn minh hơn. 

Trong thời gian tới, thực hiện Luật Tổ chức chính quyền địa phương, Luật Hoạt động giám sát của Quốc hội và HĐND, Nghị quyết số 355/NQ-HĐND ngày 28-12-2018 của Thường trực HĐND quận Hoàn Kiếm và Kế hoạch số 159/KH-HĐND ngày 6-8-2019, Thường trực HĐND quận Hoàn Kiếm sẽ tăng cường giám sát công tác quản lý, tổ chức, hoạt động của tuyến phố đi bộ trong khu phố cổ Hà Nội, tuyến phố đi bộ khu vực hồ Hoàn Kiếm và phụ cận, góp phần vào sự phát triển chung của quận Hoàn Kiếm.  

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Quận Hoàn Kiếm tổ chức phiên giải trình về tuyến phố đi bộ

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.