Theo dõi Báo Hànộimới trên

Công ty Rạng Đông thiệt hại khoảng 150 tỷ đồng sau vụ cháy kho xưởng

Bảo Hân| 29/08/2019 17:40

(HNMO) - Ngày 29-8, Chủ tịch, Tổng Giám đốc Công ty cổ phần Bóng đèn phích nước Rạng Đông Nguyễn Đoàn Thăng, trong thông báo gửi các cổ đông, đối tác và khách hàng, đã nêu ước tính thiệt hại ban đầu do vụ hỏa hoạn ngày 28-8 gây ra là 150 tỷ đồng, dưới 5% tổng tài sản công ty.

Hiện trường khu vực nhà xưởng và kho hàng xảy ra hỏa hoạn sáng 29-8.

Lãnh đạo công ty cũng thông tin cụ thể, vụ hỏa hoạn xảy ra vào 18h ngày 28-8 tại bộ phận sản xuất bóng đèn dây tóc, đèn CFL và một kho thành phẩm tại cơ sở Hạ Đình (quận Thanh Xuân, Hà Nội). Đến 22h cùng ngày, ngọn lửa lớn được khống chế, không để lan sang khu vực sản xuất đèn LED và nhà dân xung quanh.

Nhờ sự ứng cứu kịp thời của lực lượng phòng cháy chữa cháy, các lực lượng của thành phố và quận Thanh Xuân cùng với tinh thần xả thân chiến đấu với "giặc lửa" của cán bộ, chiến sĩ phòng cháy chữa cháy và đông đảo cán bộ, công nhân viên công ty, nhiều tài sản đã được di chuyển, hạn chế được tối đa thiệt hại.

Tới thời điểm 6h30 ngày 29-8, qua báo cáo của cơ quan y tế, kiểm quân số của các lãnh đạo đơn vị tại cơ sở 1 Hạ Đình, rất may vụ cháy không gây thiệt hại về người.

Sáng 29-8, Ban lãnh đạo công ty họp mở rộng tới thủ trưởng các đơn vị tại cơ sở 1 Hạ Đình, quyết định nhiều nội dung, trong đó có việc công ty sẽ thành lập Ban khắc phục sự cố hỏa hoạn tại khu vực sản xuất đèn dây tóc, ống đèn CFL và nhà kho thành phẩm. 

Các bộ phận trong toàn công ty được giao nhiệm vụ nhanh chóng triển khai tăng nhịp độ sản xuất sản phẩm LED (chiếm gần 80% tỷ trọng doanh thu), bảo đảm có đủ sản phẩm thay thế đèn dây tóc, đèn CFL cho hệ thống khách hàng.

(0) Bình luận
Đừng bỏ lỡ
Công ty Rạng Đông thiệt hại khoảng 150 tỷ đồng sau vụ cháy kho xưởng

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.