Theo dõi Báo Hànộimới trên

Nguy cơ tiềm ấn cháy, nổ rất cao trong các cơ sở sản xuất, kho hàng

Thanh Tàu| 02/09/2019 11:25

(HNMO) – Ngày 2-9, Công an thành phố Hồ Chí Minh cho biết, vừa phối hợp với Sở Công Thương, Tổng công ty Điện lực thành phố kiểm tra liên ngành về an toàn phòng cháy, chữa cháy đối với 10 cơ sở hoạt động trong khu chế xuất, khu công nghiệp và cơ sở sản xuất, kho hàng có tính chất nguy hiểm cao về cháy, nổ nằm xen cài trong khu dân cư.

Đoàn kiểm tra yêu cầu bố trí, thay thế ổ điện có nguy cơ cháy nổ cao.

Theo đó, đoàn công tác tập trung kiểm tra thực tế việc lắp đặt, sử dụng hệ thống, thiết bị điện và sắp xếp hàng hóa bên trong kho chứa hàng, xưởng sản xuất; hệ thống giao thông phục vụ chữa cháy, cứu nạn cứu hộ; tình trạng hoạt động của hệ thống và khả năng xử lý tình huống cháy, nổ của lực lượng phòng cháy, chữa cháy cơ sở...

Qua kiểm tra, đa số doanh nghiệp được kiểm tra đợt này đều quan tâm đến công tác bảo đảm an toàn phòng cháy, chữa cháy và cứu nạn, cứu hộ.

Tuy nhiên, đoàn công tác cũng phát hiện và kiến nghị, hướng dẫn một số cơ sở khắc phục các sơ hở, thiếu sót gây mất an toàn phòng cháy, chữa cháy và cứu nạn, cứu hộ. Những vi phạm phổ biến và tiềm ẩn nguy cơ gây cháy, nổ cao mà các doanh nghiệp còn mắc phải là: Bố trí, sử dụng điện không đảm bảo quy định; sắp xếp hàng hóa không đúng khoảng cách an toàn và gây cản trở lối thoát nạn; năng lực đội ngũ phòng cháy, chữa cháy tại chỗ của một vài doanh nghiệp còn hạn chế. 

(0) Bình luận
Đừng bỏ lỡ
Nguy cơ tiềm ấn cháy, nổ rất cao trong các cơ sở sản xuất, kho hàng

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.