Theo dõi Báo Hànộimới trên

Gần 1.000 người tham gia tập huấn phòng cháy, chữa cháy tại chung cư

Tiến Thành| 05/09/2019 16:57

(HNMO) - Chiều 5-9, Công an thành phố Hà Nội tổ chức lớp tập huấn nghiệp vụ về phòng cháy, chữa cháy và cứu nạn, cứu hộ cho gần 1.000 người là chủ đầu tư, ban quản lý, ban quản trị tại các tòa nhà chung cư trên địa bàn thành phố năm 2019.

Theo Thượng tá Phạm Trung Hiếu, Trưởng phòng Cảnh sát phòng cháy, chữa cháy và cứu nạn, cứu hộ (Công an thành phố Hà Nội), hiện trên địa bàn thành phố có 1.407 công trình nhà cao tầng và siêu cao tầng đang được sử dụng. Trong đó, có 959 công trình là tòa nhà chung cư.

Gần 1.000 người tham gia lớp tập huấn

Từ năm 2016 đến nay, Cảnh sát phòng cháy, chữa cháy và cứu nạn, cứu hộ thành phố đã tổ chức kiểm tra 18.740 lượt cơ sở, qua đó xử lý vi phạm hành chính 586 trường hợp với tổng số tiền phạt là hơn 8 tỷ đồng. Tính đến nay, có 41 hạng mục công trình đang bị đình chỉ hoạt động và 2 hạng mục công trình đang bị tạm đình chỉ hoạt động.

Tại lớp tập huấn, Công an thành phố đã trang bị cho các chủ đầu tư, ban quản lý, ban quản trị các tòa nhà chung cư những kiến thức cơ bản nhất về công tác phòng cháy, chữa cháy và cứu nạn, cứu hộ; phổ biến các điều kiện an toàn phòng cháy, chữa cháy và hướng dẫn một số kỹ năng thoát nạn tại các chung cư cao tầng trên địa bàn thành phố. Trên cơ sở đó các học viên sẽ áp dụng, làm tốt công tác phòng cháy, chữa cháy tại các tòa nhà chung cư đang quản lý.

(0) Bình luận
Đừng bỏ lỡ
Gần 1.000 người tham gia tập huấn phòng cháy, chữa cháy tại chung cư

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.