Theo dõi Báo Hànộimới trên

Hà Nội tiếp tục giám sát môi trường tại khu vực Công ty Rạng Đông

Nguyễn Mai - Tiến Thành| 06/09/2019 17:39

(HNMO) - Ngày 6-9, Sở Tài nguyên và Môi trường Hà Nội tiếp tục kiểm tra, giám sát công tác khắc phục sau vụ cháy tại Công ty cổ phần Bóng đèn phích nước Rạng Đông.

Khu vực bị ảnh hưởng của vụ cháy tại Công ty cổ phần Bóng đèn phích nước Rạng Đông.

Công ty Rạng Đông cơ bản hoàn tất các biện pháp bảo vệ môi trường sau vụ cháy

Theo đó, Sở Tài nguyên và Môi trường Hà Nội yêu cầu Công ty cổ phần Bóng đèn phích nước Rạng Đông che phủ toàn bộ khu vực kho cháy để tránh tro xỉ tiếp xúc với nước mưa và tránh tro bụi bay vào khu vực xung quanh. Đồng thời, giám sát công tác xây dựng bờ ngăn khu vực cháy nhằm chặn nước bên trong khu vực bị cháy chảy ra môi trường; giám sát công tác lắp đặt giàn phun nước để làm mát, khống chế nhiệt độ khu vực bị cháy không vượt quá 30 độ C để hạn chế các tạp chất trong khu vực bị cháy bay hơi vào không khí...

Đến nay, Công ty cổ phần Bóng đèn phích nước Rạng Đông đã cơ bản hoàn tất các phần việc nêu trên.

Cùng ngày, Sở Tài nguyên và Môi trường tiếp tục làm việc với Viện Hàn lâm Khoa học và Công nghệ Việt Nam họp bàn, thống nhất, đề xuất các phương án quan trắc môi trường tại khu vực xảy ra cháy và bán kính 500m trong vùng ảnh hưởng để thông báo cho nhân dân được biết...

Cuộc sống của các hộ dân ổn định

Trong ngày 6-9, tại khu vực xảy ra vụ cháy, cuộc sống của các hộ dân ổn định trở lại. 

Ông Phan Trọng Lập (trú ở tổ 10, cụm 5, phường Hạ Đình) cho biết, gia đình ông sinh sống cách hiện trường vụ cháy chỉ 10-15m. Sau vụ cháy, gia đình ông rất lo lắng, đặc biệt là tình hình sức khoẻ của trẻ em. Hiện nay, gia đình ông Lập đã an tâm hơn nhiều khi ngày 5-9, hiện trường vụ cháy đã được dọn dẹp và lực lượng chức năng đã đưa thiết bị đến quan trắc, giám định để xác định mức độ ảnh hưởng môi trường.

Bà Nguyễn Thị Định (trú ở ngách 342/61 phố Khương Đình, phường Hạ Đình) cho biết, hôm nay (6-9), Sở Y tế Hà Nội đã tổ chức khám sàng lọc sức khỏe miễn phí cho người dân sinh sống và làm việc trong bán kính 500m của hiện trường vụ cháy. Hai vợ chồng bà đã được các bác sĩ khám và tư vấn...  nên rất yên tâm.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Hà Nội tiếp tục giám sát môi trường tại khu vực Công ty Rạng Đông

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.