Theo dõi Báo Hànộimới trên

Đã thu gom, xử lý gần 52 tấn phế thải tại Công ty Rạng Đông

Hiền Phương| 15/09/2019 19:10

(HNMO) - Trao đổi với phóng viên Báo Hànộimới chiều 15-9, Thượng tá Nguyễn Văn Bổng, Trưởng ban Cứu hộ, cứu nạn (Bộ Tư lệnh Thủ đô Hà Nội) cho biết, trong ngày 15-9, các lực lượng của Bộ Tư lệnh Thủ đô Hà Nội, Binh chủng Hóa học và Công ty cổ phần Môi trường đô thị và công nghiệp 10 (URENCO 10) tiếp tục quan trắc, trinh sát và tẩy độc, thu gom khắc phục tại Công ty cổ phần Bóng đèn phích nước Rạng Đông (Công ty Rạng Đông).

Tính đến 16h ngày 15-9, các lực lượng đã thu gom, đóng 370 bao tải vật liệu bị cháy (tương đương 11,1 tấn) trên diện tích 650m2.

Công ty URENCO 10 đã vận chuyển được 3 xe sắt thép (tương đương khoảng 12,5 tấn) và 10 xe các loại bóng đèn, tro xỉ (tương đương 28,3 tấn); lực lượng quân đội đã phun 600 lít dung dịch lên sắt thép trước khi Công ty URENCO 10 vận chuyển theo quy định.

Dự kiến, trong những ngày tới, các lực lượng làm nhiệm vụ tại hiện trường tiếp tục quan trắc, trinh sát cố định và cơ động trong khu vực của Công ty Rạng Đông và khu vực dân cư lân cận để kịp thời phát hiện những bất thường nếu có.

Đồng thời, các lực lượng sẽ sử dụng hóa chất chuyên dụng rải lên bề mặt để chống nhiễm độc lan tỏa trên diện tích các khu vực vừa thu gom và thu gom hiện trường vụ cháy…

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Đã thu gom, xử lý gần 52 tấn phế thải tại Công ty Rạng Đông

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.