Theo dõi Báo Hànộimới trên

Người dân đốt rơm rạ gần sân bay Nội Bài, uy hiếp an toàn bay

Tuấn Lương| 18/09/2019 08:47

(HNMO) - Cảng vụ Hàng không miền Bắc vừa có văn bản gửi UBND huyện Sóc Sơn và UBND các xã: Thanh Xuân, Quang Tiến, Phú Minh, Phú Cường, Mai Đình (thuộc huyện Sóc Sơn) đề nghị có các biện pháp tuyên truyền và ngăn chặn tình trạng người dân đốt rơm rạ tại khu vực lân cận sân bay Nội Bài.

Cụ thể, UBND huyện Sóc Sơn và các xã trên thực hiện cam kết đến từng hộ gia đình, người dân không đốt rơm rạ để ảnh hưởng đến an toàn bay; tăng cường công tác tuần tra, kiểm soát, kịp thời phát hiện và có biện pháp xử lý các hộ gia đình, cá nhân cố tình vi phạm theo quy định của pháp luật.

Ngăn chặn tình trạng người dân đốt rơm rạ tại sân bay Nội Bài.

Trước đó, liên tiếp trong hai ngày 15 và 16-9, tại khu vực đầu đường cất hạ cánh 11, phía Tây sân bay Nội Bài xảy ra 2 vụ người dân đốt rơm rạ, gây nhiều khói ảnh hưởng đến tầm nhìn của phi công khi tiếp cận hạ cánh xuống sân bay, tiềm ẩn nguy hiểm, uy hiếp an toàn bay.

Sau khi nhận được thông báo của Đài Kiểm soát không lưu Nội Bài, Cảng vụ Hàng không miền Bắc đã phối hợp với Cảng Hàng không quốc tế Nội Bài cùng người dân có mặt tại hiện trường dập tắt các đám cháy.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Người dân đốt rơm rạ gần sân bay Nội Bài, uy hiếp an toàn bay

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.