Theo dõi Báo Hànộimới trên

Triệu tập cô gái tung tin thất thiệt về 3 ca nhiễm “vi khuẩn ăn thịt người”

P.V| 18/09/2019 17:25

(HNMO) - Thông tin từ một tài khoản Facebook có nội dung: “Ở Bệnh viện Cuba mình vừa có 3 ca nhiễm vi khuẩn ăn thịt người rồi” đã nhanh chóng tạo ra dư luận bất an.

Hoàng Thanh Huyền làm việc với cơ quan Công an. (Ảnh: Cổng TTĐT Công an tỉnh Quảng Bình)

Chiều 16-9, trên địa bàn tỉnh Quảng Bình, người dân hoang mang lo lắng về thông tin từ một tài khoản Facebook với nội dung: “Ở Bệnh viện Cuba mình vừa có 3 ca nhiễm vi khuẩn ăn thịt người rồi”. Sau khi thông tin này xuất hiện, đã có hàng trăm lượt thích, chia sẻ và bình luận, lan truyền một cách nhanh chóng, tạo dư luận bất an trong xã hội.

Trước thông tin này, lực lượng an ninh chính trị nội bộ (Công an tỉnh Quảng Bình) đã nhanh chóng vào cuộc xác minh.

Đơn vị cũng đã phối hợp làm việc với các cơ quan chức năng như: Bệnh viện Việt Nam – Cuba Đồng Hới, Sở Y tế tỉnh Quảng Bình để chính thức khẳng định đây chỉ là tin giả.

Qua truy xét, Công an đã làm rõ chủ tài khoản Facebook đã phát tán thông tin thất thiệt nói trên là của Hoàng Thanh Huyền (SN 1996, trú tại phường Bắc Nghĩa, thành phố Đồng Hới, tỉnh Quảng Bình). 

Tại cơ quan Công an, Hoàng Thanh Huyền thừa nhận thông tin đó do chính mình trực tiếp đăng tải. Bởi, sau khi nghe mọi người kể Huyền đã đăng lên trang Facebook của mình để cảnh giác. Hoàng Thanh Huyền đã xóa nội dung đã đăng tải ngay trong ngày, đồng thời cải chính thông tin và xin lỗi cộng đồng mạng.

Công an tỉnh Quảng Bình nhận định, hành vi đăng tải thông tin thất thiệt, bịa đặt và không đúng sự thật của Hoàng Thanh Huyền trên tài khoản Facebook đã vi phạm Điểm e, Khoản 1, Nghị định số 72/2013/NĐ-CP của Chính phủ về quản lý, cung cấp dịch vụ internet và thông tin trên mạng. 

Lực lượng chức năng đang tiếp tục củng cố hồ sơ để xử lý theo quy định của pháp luật.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Triệu tập cô gái tung tin thất thiệt về 3 ca nhiễm “vi khuẩn ăn thịt người”

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.