Theo dõi Báo Hànộimới trên

Vụ việc "ăn chặn" hàng từ thiện: Phải buộc thôi việc với trường hợp vi phạm nghiêm trọng

Minh Ngọc| 26/09/2019 17:34

(HNMO) - Theo Sở Lao động - Thương binh và Xã hội (LĐ,TB&XH) Hà Nội, có xảy ra việc một số cán bộ Trung tâm Nuôi dưỡng người già và trẻ tàn tật Hà Nội “ăn chặn” hàng từ thiện của đối tượng bảo trợ xã hội. Sở yêu cầu kiểm điểm đối với thủ trưởng đơn vị và các tập thể, cá nhân liên quan theo quy định, trường hợp vi phạm nghiêm trọng phải buộc thôi việc.

Ngày 26-9, Sở LĐ,TB&XH Hà Nội đã báo cáo UBND thành phố và các cơ quan chức năng về vụ việc này.

Việc trao quà, hàng hóa cho đối tượng có hoàn cảnh khó khăn phải đến đúng người, đúng đối tượng (ảnh minh họa).

Để làm rõ vụ việc, Sở đã cử cán bộ tới Trung tâm Nuôi dưỡng người già và trẻ tàn tật Hà Nội làm việc vào sáng nay; đồng thời yêu cầu Giám đốc Trung tâm kiểm tra, rà soát toàn bộ sự việc.

Theo giải trình của Trung tâm, vào ngày 8-9, đơn vị này tiếp 3 đoàn đến tặng quà từ thiện cho đối tượng bảo trợ xã hội. Đó là gia đình bà Mạc Thị Vương (Hà Nội) tặng 218 chiếc bánh trung thu; Câu lạc bộ thiện nguyện Hương Sen tặng 334 hộp sữa có ống hút, 334 chiếc bánh tẻ, 263 hộp bánh bông lan; Hội thiện nguyện Thu Hiền tâm linh tặng 257 chiếc bánh nướng, 334 hộp sữa có ống hút, 334 gói bim bim. Cả 3 đoàn từ thiện này đều trực tiếp cấp phát quà cho đối tượng.

Tuy nhiên, khi các đoàn từ thiện ra về, một số nhân viên làm việc tại Trung tâm, gồm chị Đào Thị Phương và Nguyễn Thị Liên (Phòng Phục hồi chức năng) đã mang một số hàng như sữa, bánh trung thu, bim bim, kẹo ra bên ngoài. Hành vi này đã được một số phóng viên ghi lại, phản ánh trên báo chí.

Nắm bắt được sự việc, ngày 23-9, trung tâm đã tổ chức họp và quyết định kỷ luật 3 cá nhân, trong đó chị Đào Thị Phương và Nguyễn Thị Liên bị cảnh cáo; còn ông Trịnh Văn Hậu, Tổ trưởng Tổ bảo vệ bị khiển trách.

Cho rằng số người có hành vi đưa hàng từ thiện ra ngoài nhiều hơn số lượng 3 người đã bị kỷ luật, Sở LĐ,TB&XH yêu cầu, Trung tâm Nuôi dưỡng người già và trẻ tàn tật Hà Nội tiếp tục rà soát lại sự việc, làm rõ trách nhiệm của các tập thể, cá nhân có liên quan, xác định rõ danh tính những trường hợp tham gia vận chuyển hàng, quà chưa bị kỷ luật. Sở cũng yêu cầu kiểm điểm đối với thủ trưởng đơn vị và các tập thể, cá nhân liên quan theo quy định, trường hợp vi phạm nghiêm trọng phải buộc thôi việc.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Vụ việc "ăn chặn" hàng từ thiện: Phải buộc thôi việc với trường hợp vi phạm nghiêm trọng

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.