Theo dõi Báo Hànộimới trên

Thông tin về nữ cán bộ Văn phòng Tỉnh ủy Đắk Lắk mượn bằng của chị gái

Sơn Nam| 04/10/2019 16:40

(HNMO) - Văn phòng Tỉnh ủy Đắk Lắk đã thông báo chính thức về thông tin bà Trần Thị Ngọc Thảo sử dụng bằng tốt nghiệp cấp 3 của chị gái là Trần Thị Ngọc Ái Sa để vào làm việc tại Văn phòng Tỉnh ủy và  sau đó được bổ nhiệm đến chức Trưởng phòng Quản trị.

Bà Trần Thị Ngọc Thảo đang là tâm điểm dư luận khi khai gian lý lịch và bằng cấp với cái tên Trần Thị Ngọc Ái Sa

Ngày 4-10, trước thông tin dư luận xôn xao về việc một nữ trưởng phòng tại Văn phòng Tỉnh ủy Đắk Lắk giả mạo hồ sơ bằng cấp, lý lịch và được thăng tiến nhanh chóng, ông Nguyễn Thượng Hải, Chánh Văn phòng Tỉnh ủy Đắk Lắk cho biết, từ tháng 8-2019, đã có đơn tố cáo bà Trần Thị Ngọc Ái Sa, sinh năm 1973, là Trưởng phòng Quản trị thuộc Văn phòng Tỉnh ủy, gửi tới Ban Tổ chức Tỉnh ủy.

Theo nội dung đơn tố cáo, bà Trần Thị Ngọc Ái Sa tên thật là Trần Thị Ngọc Thảo (sinh năm 1975). Bà Thảo chưa học hết cấp 3 nhưng đã lấy bằng cấp 3 của người chị ruột tên là Sa (hiện là hộ lý, công tác tại Khoa Sản, Bệnh viện Đa khoa tỉnh Lâm Đồng) để học trung cấp, liên thông lên đại học và đã học đến thạc sĩ.

Ngoài ra, bà Thảo kê khai lý lịch cán bộ công chức không trung thực, khi khai báo gia đình có 4 anh chị em, trong khi thực tế bà có tới 12 anh chị em.

Ban Tổ chức Tỉnh ủy Đắk Lắk đã xác minh vụ việc và thấy các nội dung trong đơn tố cáo là đúng.

Theo giải trình của bà Thảo, khi vào làm việc tại Công ty cổ phần Xuất nhập khẩu 2-9 tại Đắk Lắk từ năm 1999, bà đã khai sơ yếu lý lịch chỉ 4 anh chị em và mượn bằng cấp 3 của chị để học tập và làm việc. Bà Thảo thừa nhận việc làm của mình là sai trái, xin nhận kỷ luật.

Ông Nguyễn Thượng Hải cho biết thêm, ngày 10-9, bà Thảo đã có đơn xin thôi việc tại Văn phòng Tỉnh ủy Đắk Lắk. Quan điểm của Văn phòng Tỉnh ủy Đắk Lắk là xử lý nghiêm theo quy định. Cơ quan chức năng cũng đang xem xét, làm rõ trách nhiệm của các tổ chức và cá nhân liên quan đến vụ việc này để xử lý theo quy định. 

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Thông tin về nữ cán bộ Văn phòng Tỉnh ủy Đắk Lắk mượn bằng của chị gái

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.