Theo dõi Báo Hànộimới trên

Hà Nội kiểm tra, làm rõ thông tin nước sạch có mùi hôi

Thanh Hải| 11/10/2019 18:20

(HNMO) - Chiều 11-10, trao đổi với phóng viên Báo Hànộimới, ông Nguyễn Hữu Tới, Tổng Giám đốc Công ty cổ phần đầu tư xây dựng và kinh doanh nước sạch (Viwaco) cho biết, cùng ngày, Viwaco đã có văn bản gửi Sở Xây dựng Hà Nội về sự cố chất lượng nước sạch sông Đà.

Nước sạch có mùi lạ. (Ảnh minh họa)

Ngày 10-10, Công ty Viwaco đã có văn bản gửi Công ty cổ phần đầu tư Nước sạch sông Đà về việc khắc phục sự cố nguồn nước mặt sông Đà có mùi và đề nghị có văn bản trả lời kịp thời để công ty có cơ sở trả lời khách hàng. Mặt khác, áp lực đầu nguồn cấp cho địa bàn của công ty giảm trung bình 12m (từ 20m xuống còn 8m) kể từ 7h40 ngày 10-10-2019. Tuy nhiên, đến nay Công ty Viwaco vẫn chưa nhận được văn bản trả lời.

Trước đó, cũng trong ngày 10-10, người dân sinh sống tại khu vực Trung Hòa - Nhân Chính (quận Thanh Xuân) phát hiện nước sinh hoạt của gia đình có mùi khét, hôi và mùi hóa chất.

Cụ thể, ông Lê Sơn Hà (sinh năm 1976, trú tại N4CD Khu đô thị Trung Hoà - Nhân Chính, phường Nhân Chính) cho biết, nước có mùi rất hôi, nồng nặc, khó ngửi, vừa quyện mùi hóa chất, vừa có mùi khét nồng. Ông Hà thông tin, ban đầu, cư dân tưởng Ban quản trị chung cư thau rửa bể chứa, nhưng qua kiểm tra thì không phải vậy.

Người dân nhiều nơi tại khu vực này cũng phản ánh hiện tượng tương tự. 

Theo khảo sát của phóng viên, hiện tượng nước có mùi hôi lạ không chỉ xuất hiện ở quận Thanh Xuân mà còn xuất hiện trên địa bàn phường Hoàng Liệt, quận Hoàng Mai và phường Phương Canh, quận Nam Từ Liêm.

Trước thông tin này, Sở Xây dựng Hà Nội đang phối hợp với các đơn vị chức năng của Sở Y tế Hà Nội, Công ty cổ phần Viwaco, Công ty cổ phần đầu tư Nước sạch sông Đà để làm rõ sự việc.

Báo Hànộimới sẽ cập nhật thông tin về sự việc này.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Hà Nội kiểm tra, làm rõ thông tin nước sạch có mùi hôi

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.