Theo dõi Báo Hànộimới trên

Trao giải cuộc thi tác phẩm báo chí viết về công tác giảm nghèo

Minh Ngọc| 15/10/2019 19:23

(HNMO) - Ngày 15-10, tại Hà Nội, Ủy viên Bộ Chính trị, Phó Thủ tướng Chính phủ, Trưởng ban Chỉ đạo trung ương các Chương trình mục tiêu quốc gia giai đoạn 2016-2020 Vương Đình Huệ đã chủ trì lễ trao giải cuộc thi các tác phẩm báo chí viết về công tác giảm nghèo năm 2019; phát động nhắn tin “Cả nước chung tay vì người nghèo” năm 2019. Cùng dự có Bí thư Trung ương Đảng, Chủ tịch Ủy ban Trung ương MTTQ Việt Nam Trần Thanh Mẫn và đại diện các bộ, ban, ngành.

Phó Thủ tướng Vương Đình Huệ và các đại biểu trao thưởng cho các tác giả đoạt giải

Năm 2019 là năm thứ ba liên bộ: Thông tin và Truyền thông, Lao động - Thương binh và Xã hội, Hội Nhà báo Việt Nam phối hợp tổ chức cuộc thi các tác phẩm báo chí viết về công tác giảm nghèo. Theo đánh giá của Hội đồng giám khảo, cuộc thi năm nay có sự chuyển biến cả về quy mô và chất lượng. Nội dung các tác phẩm phản ánh đa dạng, toàn diện công cuộc phát triển kinh tế - xã hội gắn với công tác giảm nghèo, xây dựng nông thôn mới ở trung ương và địa phương. Kết quả, Ban tổ chức lựa chọn được 41 tác giả có tác phẩm xuất sắc để trao giải, trong đó có 4 giải A, 8 giải B, 29 giải C và Khuyến khích. 

Nhân dịp này, Phó Thủ tướng Vương Đình Huệ phát động nhắn tin “Cả nước chung tay vì người nghèo” năm 2019. Mỗi tin nhắn với cú pháp VNN gửi 1408, các tổ chức, cá nhân sẽ đóng góp 20.000 đồng cho người nghèo, không hạn chế số lượng tin nhắn. 

Phó Thủ tướng Vương Đình Huệ cho biết, trong những năm vừa qua, kết quả giảm nghèo của cả nước vượt mục tiêu đề ra, trung bình mỗi năm giảm khoảng 1,55% hộ nghèo, tương ứng với khoảng 300.000 hộ thoát nghèo. Đến nay, cả nước đã có 8/64 huyện, 44/291 xã đặc biệt khó khăn vùng bãi ngang ven biển và hải đảo thoát khỏi tình trạng đặc biệt khó khăn. Tuy nhiên, công tác giảm nghèo ở nước ta còn nhiều khó khăn, thách thức, cho nên các cơ quan chức năng cần tiếp tục thực hiện đồng bộ nhiều giải pháp hỗ trợ giảm nghèo, không để người nghèo phải ở lại phía sau. 

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Trao giải cuộc thi tác phẩm báo chí viết về công tác giảm nghèo

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.