Theo dõi Báo Hànộimới trên

Viện Tim mạch Việt Nam đón nhận Huân chương Lao động hạng Ba

Gia Phong| 08/11/2019 16:22

(HNMO) - Ngày 8-11, Viện Tim mạch Việt Nam đã tổ chức lễ kỷ niệm 30 năm thành lập (1989-2019) và đón nhận Huân chương Lao động hạng Ba cùng các danh hiệu cao quý của Đảng, Nhà nước, Chính phủ trao tặng một số đơn vị, cá nhân. Ủy viên Trung ương Đảng, Phó Chủ tịch nước Đặng Thị Ngọc Thịnh tới dự.

Phó Chủ tịch nước Đặng Thị Ngọc Thịnh trao Huân chương Lao động hạng Ba cho ban lãnh đạo Viện Tim mạch Việt Nam. Ảnh: Dương Ngọc/TTXVN

Tiền thân là Khoa Tim mạch - Bệnh viện Bạch Mai, xét nhu cầu phát triển của ngành tim mạch, ngày 11-11-1989, Bộ Y tế đã ban hành Quyết định số 704/BYT/QĐ thành lập Viện Tim mạch, trực thuộc Bệnh viện Bạch Mai.

Trải qua 30 năm xây dựng và trưởng thành, Viện Tim mạch Việt Nam đã không ngừng hoàn thiện và phát triển, trở thành viện chuyên khoa đầu ngành trên cả nước và ngang tầm với các trung tâm tim mạch lớn trong cả nước. Với chức năng khám và điều trị các bệnh nhân tim mạch, viện đã ứng dụng các kỹ thuật cao vào 3 lĩnh vực: Nội khoa, can thiệp và phẫu thuật.

Trung bình hằng năm, Viện Tim mạch Việt Nam điều trị nội trú cho hơn 20.000 lượt người bệnh tim mạch phức tạp, thăm khám cho hàng trăm nghìn lượt người bệnh, phẫu thuật cho hàng nghìn trường hợp. Đặc biệt, mỗi năm, viện can thiệp tim mạch cho hơn 12.000 bệnh nhân, trở thành trung tâm lớn nhất khu vực Đông Nam Á trong lĩnh vực này.

Bên cạnh đó, Viện Tim mạch cũng đã thực hiện thường quy hàng chục kỹ thuật điều trị tiên tiến, như: Nong van hai lá, nong và đặt Stent động mạch vành, thăm dò điện sinh lý tim và điều trị bằng RF các rối loạn nhịp tim, bít các lỗ thông liên nhĩ, thông liên thất, bít ống động mạch bằng các dụng cụ qua da, mổ cầu nối chủ - vành, mổ phình, tách động mạch chủ... Việc thực hiện các kỹ thuật này đã cứu sống hàng chục nghìn ca bệnh hiểm nghèo.

Tại buổi lễ, thay mặt Đảng và Nhà nước, Phó Chủ tịch nước Đặng Thị Ngọc Thịnh đã trao tặng Huân chương Lao động hạng Ba cho tập thể Viện Tim mạch Việt Nam và các danh hiệu cao quý của Đảng, Nhà nước, Chính phủ cho một số cá nhân, đơn vị.

(0) Bình luận
Đừng bỏ lỡ
Viện Tim mạch Việt Nam đón nhận Huân chương Lao động hạng Ba

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.