Theo dõi Báo Hànộimới trên

Trao đổi kinh nghiệm về công tác xây dựng Đảng, phát triển kinh tế tại Hà Giang

Hương Ly| 01/03/2018 09:04

(HNMO) – Tiếp tục chương trình làm việc, sáng 1-3, đoàn công tác của Ban Tổ chức Trung ương do đồng chí Phạm Minh Chính, Ủy viên Bộ Chính trị, Bí thư Trung ương Đảng, Trưởng ban Tổ chức Trung ương dẫn đầu đã có buổi làm việc với Tỉnh ủy Hà Giang.

Quang cảnh buổi làm việc.


Cùng dự có các đồng chí Ủy viên Trung ương Đảng: Phó Trưởng ban Tổ chức Trung ương Hà Ban, Phó Bí thư Thường trực Thành ủy Hà Nội Ngô Thị Thanh Hằng.

Chuyến công tác nhằm nghe địa phương trao đổi về kết quả thực hiện Nghị quyết Trung ương 4 (khóa XI, XII) về xây dựng, chỉnh đốn Đảng gắn với thực hiện Chỉ thị số 05-CT/TƯ của Bộ Chính trị; thực hiện Nghị quyết số 39-NQ/TƯ của Bộ Chính trị; triển khai Nghị quyết số 18-NQ/TƯ và Nghị quyết số 19-NQ/TƯ của Ban Chấp hành Trung ương về tổ chức, bộ máy và tinh giản biên chế; thảo luận, tìm hiểu về bộ công cụ đánh giá cán bộ, đảng viên theo Nghị quyết Trung ương 4 (khóa XII).

Là tỉnh miền núi biên giới, Hà Giang có 277,566 km tiếp giáp hai tỉnh Vân Nam, Quảng Tây (Trung Quốc) với 1 cặp cửa khẩu quốc tế, 4 cặp cửa khẩu tiểu ngạch. Năm 2017, tổng sản phẩm trên địa bàn tỉnh ước tăng 7,36%. Một trong những kết quả nổi bật năm 2017 của Hà Giang là cải cách hành chính, thu hút đầu tư, phát triển các thành phần kinh tế, trong đó cho chủ trương thực hiện cơ chế chuyển từ tiền kiểm sang hậu kiểm đối với các dự án thu hút đầu tư.

Phó Bí thư Thường trực Thành ủy Hà Nội Ngô Thị Thanh Hằng tại buổi làm việc


Công tác xây dựng Đảng, chính quyền cũng đạt được những kết quả nổi bật, với việc nâng cao năng lực lãnh đạo, sức chiến đấu của tổ chức cơ sở Đảng. Qua thực hiện tinh giản biên chế, tính đến 31-12-2017, toàn tỉnh đã tinh giản được 773 biên chế. Tỉnh cũng đã sắp xếp lại cán bộ không chuyên trách cấp xã, thôn, tổ dân phố với việc giảm 8.613 người, tiết kiệm ngân sách trên 20 tỷ đồng/năm...

Trao đổi kinh nghiệm tại buổi làm việc, Phó Bí thư Thường trực Thành ủy Hà Nội Ngô Thị Thanh Hằng cho rằng, Tỉnh ủy Hà Giang đã có nhiều cách làm mới trong việc quán triệt, triển khai, đưa Nghị quyết của Đảng vào cuộc sống. Từ đó, tạo sự thống nhất trong nhận thức và hành động của cấp ủy các cấp cũng như đội ngũ cán bộ, đảng viên trong triển khai thực hiện... Điều này đã đem lại những kết quả rõ nét trong công tác xây dựng Đảng, phát triển kinh tế - xã hội, bảo vệ biên cương của Tổ quốc. 

Đồng chí Ngô Thị Thanh Hằng cũng khẳng định, TP Hà Nội và tỉnh Hà Giang đã có mối quan hệ giao lưu khăng khít từ nhiều năm nay. Từ chuyến công tác này, với tình cảm “Hà Nội với cả nước, cả nước với Hà Nội”, đoàn đã thăm, tặng quà nhiều xã vùng sâu, xa của tỉnh, thể hiện sự chia sẻ, gắn bó giữa hai địa phương.

Phát biểu kết luận buổi làm việc, Trưởng ban Tổ chức Trung ương Phạm Minh Chính đánh giá cao tinh thần chia sẻ, trao đổi kinh nghiệm giữa Thủ đô Hà Nội và tỉnh Hà Giang trong công tác xây dựng Đảng, phát triển kinh tế - xã hội, hỗ trợ giảm nghèo. Ghi nhận kết quả mà Đảng bộ tỉnh Hà Giang đã đạt được trong việc triển khai các nghị quyết của Đảng, đồng chí Phạm Minh Chính cho biết, qua trao đổi tại cơ sở, có thể nhận thấy, nhân dân rất tin tưởng vào vai trò lãnh đạo của Đảng. Công tác phát triển kinh tế - xã hội, xóa đói giảm nghèo, quốc phòng - an ninh đã được tỉnh thực hiện hiệu quả, góp phần bảo đảm an ninh, an toàn khu vực biên giới.

Nhấn mạnh vai trò nêu gương của người đứng đầu, đồng chí Phạm Minh Chính đề nghị tỉnh xác định rõ vai trò, tiềm năng, lợi thế của Hà Giang trong tương quan quốc gia và quốc tế để khai thác, phát huy triệt để, tạo bước phát triển toàn diện. Trưởng ban Tổ chức Trung ương cũng yêu cầu tỉnh Hà Giang phát động phong trào thi đua, chăm lo công tác xây dựng Đảng, siết chặt kỷ luật, kỷ cương, xây dựng Đảng bộ trong sạch, vững mạnh.


* Nhân dịp này, ngoài trao tặng chăn bông, áo ấm, màn tuyn, vở viết... (với tổng trị giá 230 triệu đồng), Đảng bộ, chính quyền và nhân dân Thủ đô đã trao tặng Quỹ an sinh xã hội tỉnh Hà Giang 3 tỷ đồng để hỗ trợ giảm nghèo và phát triển kinh tế - xã hội tại địa phương.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Trao đổi kinh nghiệm về công tác xây dựng Đảng, phát triển kinh tế tại Hà Giang

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.