Theo dõi Báo Hànộimới trên

Với Đảng, trọn vẹn niềm tin yêu

Linh Nhi - Hoài Thanh| 03/02/2019 06:48

(HNM) - Tết Nguyên đán Kỷ Hợi đã cận kề. Năm 2019 đã rạng rỡ trên nền tảng thành tựu của 2018 và những năm trước đó, gắn liền với nhiều sự kiện trọng đại: Kỷ niệm 89 năm Ngày thành lập Đảng (3/2/1930 - 3/2/2019), 50 năm thực hiện Di chúc của Chủ tịch Hồ Chí Minh...

Hà Nội luôn coi trọng đổi mới công tác đào tạo cán bộ.  Ảnh: Bá Hoạt


Bí thư Thành đoàn, Chủ tịch Hội LHTN Việt Nam TP Hà Nội Nguyễn Ngọc Việt:
Nêu cao tính tiền phong, gương mẫu

Ngay sau khi Ban Chấp hành Trung ương khóa XII ban hành Nghị quyết Trung ương 4, ngày 10-12-2016, Thành đoàn Hà Nội đã tập trung xây dựng kế hoạch tổ chức thực hiện và triển khai đến 100% cơ sở đoàn trực thuộc với các tiêu chí và hoạt động cụ thể; tổ chức gặp mặt 500 đảng viên trẻ xuất sắc, tuyên dương 124 đảng viên trẻ xuất sắc tiêu biểu... Những đảng viên trẻ này là những hạt giống đỏ, là nhân tố lan tỏa Nghị quyết Trung ương 4 tới đảng viên trẻ đang độ tuổi đoàn.

Đồng thời, Ban Thường vụ Thành đoàn Hà Nội đã ban hành Kế hoạch tăng cường giáo dục lý tưởng cách mạng, đạo đức, lối sống văn hóa cho thanh thiếu nhi giai đoạn 2017-2022 gắn với thực hiện Chỉ thị số 05-CT/TƯ của Bộ Chính trị về đẩy mạnh học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh và Nghị quyết Trung ương 4, khóa XII. Đây vừa là yêu cầu, nhiệm vụ cấp bách, vừa mang tính chiến lược lâu dài, nâng cao nhận thức, trách nhiệm cán bộ, đoàn viên, thanh niên trong phòng, chống “tự diễn biến”, “tự chuyển hóa”.

Về trách nhiệm nêu gương của cán bộ, đảng viên, là người đứng đầu, với tư cách Bí thư Thành đoàn, tôi luôn xác định: Bí thư đoàn các cấp cần nêu cao tính tiên phong, làm gương, tạo nguồn cảm hứng với thanh niên, hiểu thanh niên, giúp đỡ những nhu cầu thiết thực của thanh niên, trở thành người bạn tin cậy với thanh niên, phát huy khối đại đoàn kết toàn dân tộc.

Ông Vũ Trần Thành, Bí thư chi bộ tổ dân phố 6, phường La Khê, quận Hà Đông:
Đổi mới công tác đào tạo, bồi dưỡng, đánh giá cán bộ

Cùng với sự lớn mạnh của Đảng Cộng sản Việt Nam, 89 năm qua Đảng bộ TP Hà Nội đã gặt hái được nhiều thành quả quan trọng trong công tác xây dựng Đảng, nhất là công tác cán bộ, góp phần xây dựng Thủ đô Hà Nội ngày càng giàu đẹp, văn minh. Sau 10 năm Hà Nội thực hiện nghị quyết của Quốc hội về mở rộng địa giới hành chính, đặc biệt là các năm vừa qua, Đảng bộ thành phố đẩy mạnh thực hiện các chương trình công tác của Thành ủy (khóa XVI) và các đề án, chuyên đề nhằm cụ thể hóa mục tiêu, nhiệm vụ nghị quyết Đại hội Đảng bộ các cấp, trong đó chú trọng công tác tổ chức, cán bộ. Qua theo dõi, tôi được biết, thời gian qua, công tác cán bộ tại Hà Nội có nhiều chuyển biến tích cực, đem lại những kết quả quan trọng. Có được kết quả đó, mấy năm gần đây, Thành ủy triển khai nhiều nhiệm vụ theo hướng đổi mới, như: Công tác đánh giá cán bộ, công chức, người lao động hằng tháng; đổi mới công tác đào tạo, bồi dưỡng cán bộ; đổi mới phương thức tổ chức, bố trí đội ngũ cán bộ bán chuyên trách ở cơ sở; xây dựng, phát triển và củng cố cơ sở Đảng yếu kém... Hy vọng những kết quả trên sẽ tạo tiền đề cho việc thực hiện thắng lợi các mục tiêu, nhiệm vụ chính trị của Đảng bộ thành phố trong thời gian tới.

Đảng viên Cung Thị Minh Thu, giáo viên Trường Mầm non Lê Quý Đôn (quận Hai Bà Trưng):

Tuyệt đối tin tưởng đường lối của Đảng và Nhà nước

Qua tìm hiểu Nghị quyết Trung ương 4 khóa XII về tăng cường xây dựng chỉnh đốn Đảng, ngăn chặn đẩy lùi suy thoái đạo đức, lối sống, những biểu hiện “tự diễn biến”, “tự chuyển hóa” trong nội bộ và quy định về trách nhiệm nêu gương của cán bộ, đảng viên, cá nhân tôi nhận thấy nhiều điểm mới trong công tác xây dựng Đảng đã góp phần xây dựng, chỉnh đốn Đảng hiệu quả, rõ nét. Điển hình trong năm vừa qua, Ủy ban Kiểm tra Trung ương đã quyết liệt kỷ luật nhiều đảng viên vi phạm, tham nhũng, xử lý đúng người, đúng tội, trong đó có nhiều cán bộ cấp cao. Điều đó đã củng cố niềm tin ở nhân dân vào đường lối của Đảng và Nhà nước.

Là đảng viên mới, tôi nhận thức phải luôn giữ vững quan điểm, lập trường tư tưởng, kiên định chủ nghĩa Mác - Lênin và tư tưởng Hồ Chí Minh; giữ lối sống lành mạnh, giản dị, trung thực, chuẩn mực trong giao tiếp với đồng nghiệp, phụ huynh và đặc biệt là với học sinh. Bên cạnh đó là tự giác học tập nâng cao trình độ nghiệp vụ sư phạm và sẵn sàng giúp đỡ các bạn đồng nghiệp.

Đảng viên Nguyễn Văn Khanh, 50 năm tuổi Đảng, chi bộ xóm 3, thôn Lương Châu, xã Tiên Dược, huyện Sóc Sơn:
Nêu gương phải bắt đầu từ việc tu dưỡng

Để Đảng trong sạch, vững mạnh, quy định về trách nhiệm nêu gương của cán bộ, đảng viên là hết sức cần thiết. Việc thường xuyên tu dưỡng, rèn luyện đạo đức sẽ giúp bản thân mỗi cán bộ tự đề cao trách nhiệm nêu gương của mình trước Đảng, trước đất nước và nhân dân. Dù ở cương vị, trọng trách nào, không bao giờ buông lỏng sự tự ý thức, rèn luyện của bản thân. Các đồng chí lãnh đạo cấp cao mà nêu gương thì sức tác động sẽ rất mạnh mẽ trong toàn Đảng, toàn xã hội. Quy định về trách nhiệm nêu gương của cán bộ, đảng viên cần phân công cụ thể tới từng tổ chức, cá nhân liên quan. Tuy nhiên, tu dưỡng và rèn luyện là hai việc khó giám sát, nên muốn giám sát tốt, người dân phải xác định quyền và nghĩa vụ của mình, xây dựng được mối quan hệ nền nếp giữa cán bộ, đảng viên với nhân dân và nhân dân với cán bộ, đảng viên. Đặc biệt mỗi cán bộ, đảng viên phải tự giác tu dưỡng, rèn luyện bản thân.

(0) Bình luận
Đừng bỏ lỡ
Với Đảng, trọn vẹn niềm tin yêu

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.