Theo dõi Báo Hànộimới trên

Giải pháp nào để Quy định trách nhiệm nêu gương đi vào cuộc sống?

Hương Ly| 20/03/2019 14:51

(HNMO) - Đây là chủ đề cuộc giao lưu trực tuyến do Báo điện tử Đảng Cộng sản Việt Nam tổ chức ngày 20-3...


Cuộc giao lưu nhằm góp phần giúp cấp ủy, chính quyền, MTTQ, đoàn thể các cấp và cán bộ, đảng viên nhận thức sâu sắc vai trò, trách nhiệm trong việc thực hiện Quy định số 08-QĐi/TƯ của Ban Chấp hành Trung ương Đảng khóa XII về “Trách nhiệm nêu gương của cán bộ, đảng viên, trước hết là Ủy viên Bộ Chính trị, Ủy viên Ban Bí thư, Ủy viên Ban Chấp hành Trung ương”.

Phát biểu đề dẫn, Tiến sĩ Trần Doãn Tiến, Tổng Biên tập Báo điện tử Đảng Cộng sản Việt Nam nhấn mạnh: Là người sáng lập và rèn luyện Đảng ta, Chủ tịch Hồ Chí Minh luôn luôn là tấm gương mẫu mực về sự tự giác nêu gương, nói đi đôi với làm. Quan điểm, tư tưởng về nêu gương của Người là chỉ dẫn, là động lực tinh thần to lớn, là giá trị nhân văn trong chuẩn mực đạo đức của mỗi cán bộ, đảng viên, nhất là lãnh đạo cấp cao, người đứng đầu.

Quán triệt quan điểm của Chủ tịch Hồ Chí Minh về phương thức lãnh đạo của Đảng bằng nêu gương, Đảng ta đã có nhiều chủ trương, quy định về trách nhiệm nêu gương của cán bộ, đảng viên, qua đó góp phần tăng cường kỷ luật, kỷ cương của Đảng.

Tại hội thảo, các đại biểu đã trao đổi, giải đáp nhiều vấn đề liên quan đến trách nhiệm nêu gương; làm rõ vai trò, trách nhiệm của người đứng đầu trong việc thực hiện nghiêm kỷ luật Đảng; qua đó nâng cao chất lượng phục vụ nhân dân và củng cố niềm tin của nhân dân vào vai trò lãnh đạo của Đảng.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Giải pháp nào để Quy định trách nhiệm nêu gương đi vào cuộc sống?

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.