Theo dõi Báo Hànộimới trên

Mong được nhân rộng

Nguyễn Minh Huyền (Quận Long Biên)| 03/11/2018 06:44

(HNM) - Để tăng cường công tác bảo vệ môi trường, phường Giang Biên (quận Long Biên) lập ra Câu lạc bộ Tình nguyện viên vì môi trường.


Câu lạc bộ gồm 51 thành viên là cán bộ cơ sở và người dân tiêu biểu ở các tổ dân phố. Câu lạc bộ tuyên truyền, vận động người dân tham gia các hoạt động vì môi trường đi đôi với duy trì chăm sóc vườn hoa, cây xanh tại các địa điểm công cộng, bằng nguồn kinh phí xã hội hóa. Các thành viên câu lạc bộ vừa là người trực tiếp làm vệ sinh, thu gom rác thải, trồng cây hoa, cây cảnh làm đẹp đường làng, ngõ xóm, vừa vận động nhân dân trang bị thùng rác kín tại gia đình, đổ rác đúng giờ, đúng nơi quy định, góp phần nâng cao ý thức bảo vệ môi trường.

Qua hai năm hoạt động, câu lạc bộ đã tạo được sức lan tỏa mạnh mẽ, thu hút và phối hợp tốt với các tổ chức, doanh nghiệp và nhân dân cùng tham gia. Qua đó, đã tăng cường sự đoàn kết, đồng thuận trong nhân dân, xây dựng các tổ dân phố văn hóa, văn minh. Người dân nơi đây mong chính quyền địa phương cần sớm có đánh giá, để có thể nhân rộng cách làm hay của câu lạc bộ này trên địa bàn quận và thành phố.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Mong được nhân rộng

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.