Theo dõi Báo Hànộimới trên

Cần xử lý nghiêm hành vi xả rác bừa bãi

Thu Hiền (quận Hai Bà Trưng)| 22/12/2018 07:05

(HNM) - Hiện nay, trên địa bàn Thủ đô có khá nhiều tuyến phố, ngõ, khu dân cư đã hình thành được nếp đổ rác đúng giờ, đúng nơi quy định. Điều này làm cho diện mạo đô thị thay đổi theo chiều hướng tích cực.


Tuy nhiên, sự thay đổi trên không đồng đều giữa các địa phương, các khu vực dân cư. Đơn cử những tuyến phố như Minh Khai, Trương Định, Bạch Mai (quận Hai Bà Trưng) đều xuất hiện tình trạng vứt rác bừa bãi, đổ rác không đúng nơi quy định. Điều đáng nói là trên các tuyến phố này đã được đặt nhiều thùng thu gom rác, nhưng các loại túi rác to, nhỏ… vẫn bị người dân vô tư vứt lăn lóc hai bên tuyến phố. Một số hộ dân không để rác vào túi mà đổ thẳng ra lề đường. Có người còn ném thẳng túi rác xuống miệng cống thoát nước, gây tắc nghẽn dòng chảy.

Để loại bỏ hành vi vứt rác bừa bãi, chính quyền sở tại cần đẩy mạnh hơn nữa công tác tuyên truyền, kết hợp với xử lý nghiêm bằng việc áp dụng chế tài xử phạt quy định tại Nghị định 155/2016/NĐ-CP của Chính phủ về xử phạt vi phạm hành chính trong lĩnh vực bảo vệ môi trường. Chỉ khi các biện pháp này được thực hiện đồng bộ, sẽ góp phần hạn chế những hành vi thiếu ý thức nêu trên trong bảo vệ môi trường.

(0) Bình luận
Đừng bỏ lỡ
Cần xử lý nghiêm hành vi xả rác bừa bãi

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.