Theo dõi Báo Hànộimới trên

Xử lý dứt điểm nạn đổ rác, phế thải không đúng nơi quy định

Nguyễn Phương Thảo| 17/08/2019 06:59

(HNM) - Hiện nay, tại một số huyện ở Hà Nội xuất hiện ngày càng nhiều bãi rác thải tự phát do người dân tùy tiện đổ tràn lan ra đường, gây cản trở giao thông và ô nhiễm môi trường nghiêm trọng.

Đơn cử như dọc tuyến đường 422B qua địa phận các xã Vân Canh, Di Trạch, Sơn Đồng... của huyện Hoài Đức xuất hiện nhiều điểm tập kết rác thải, phế thải xây dựng không đúng nơi quy định. Tại địa bàn xã Vân Canh (đoạn gần trụ sở UBND xã) từ lâu đã hình thành một điểm tập kết rác thải. Tại đây thường xuyên lưu cữu lượng lớn rác thải, đồ dùng hỏng (bàn ghế, giường, tủ...). Đáng nói, nước rích của rác thải ứ đọng đã và đang gây ô nhiễm môi trường, ảnh hưởng đến cuộc sống của người dân sống quanh khu vực.

Đoạn gần cầu Hậu Ái thuộc địa phận xã Di Trạch từ lâu cũng tồn tại một bãi rác tự phát. Mặc dù chính quyền địa phương đã treo biển "Khu vực cấm đổ rác", nhưng theo phản ánh của người dân xã Di Trạch, hằng ngày vẫn có rất nhiều người mang rác, phế thải xây dựng ra đây đổ.

Đề nghị chính quyền sở tại và các cơ quan chức năng của huyện Hoài Đức sớm kiểm tra, có biện pháp xử lý tình trạng đổ rác, phế thải không đúng nơi quy định dọc tuyến đường 422B, để bảo đảm mỹ quan và vệ sinh môi trường.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Xử lý dứt điểm nạn đổ rác, phế thải không đúng nơi quy định

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.