Theo dõi Báo Hànộimới trên

Sớm khắc phục tình trạng úng ngập trên đường 72

Nguyễn Ngọc Anh (huyện Hoài Đức)| 07/09/2019 07:24

(HNM) - Thời gian gần đây, mỗi khi trời mưa, tuyến đường 72, đoạn qua địa phận xã An Thượng (huyện Hoài Đức) dài khoảng 600m lại xảy ra úng ngập, tạo khó khăn cho việc đi lại của nhân dân và gây ô nhiễm môi trường, mất mỹ quan đô thị.

Vào giờ cao điểm hằng ngày, tuyến đường này có rất đông người và phương tiện lưu thông. Tuy nhiên, cứ mỗi khi trời mưa, đường ngập sâu (có đoạn ngập 20-30cm) nên hầu hết xe máy, xe thô sơ phải đi lên lề đường. Nhiều trường hợp còn đi ngược chiều, gây mất an toàn giao thông.

Theo phản ánh của người dân sống quanh khu vực, khi đường ngập sâu, các phương tiện vận tải cỡ lớn như xe buýt, xe tải đi qua với tốc độ cao làm bắn nước bẩn vào nhà dân hai bên đường. Đáng nói, sau mỗi trận mưa kéo dài, đoạn đường này lại xuất hiện nhiều “ổ gà", "ổ trâu”, rất nguy hiểm cho người tham gia giao thông, nhất là vào buổi tối.

Để giải quyết dứt điểm tình trạng trên, đề nghị các cơ quan chức năng, đơn vị được giao quản lý tuyến đường trên sớm triển khai giải pháp xây dựng rãnh thoát nước hai bên đường. Có như vậy mới hạn chế được tình trạng úng ngập khi trời mưa, bảo đảm an toàn giao thông, môi trường sạch sẽ cho người dân. 

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Sớm khắc phục tình trạng úng ngập trên đường 72

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.