Theo dõi Báo Hànộimới trên

1.000 người đồng diễn Yoga nhân Ngày Quốc tế Yoga tại Việt Nam

Hoàng Lan| 18/06/2017 15:55

Ngày 17-6, tại khu vực Tượng đài Lý Thái Tổ, đường Đinh Tiên Hoàng, Hà Nội, đã diễn ra màn đồng diễn Yoga có sự tham gia của 1.000 người. Đây là sự kiện khai mạc chuỗi 9 sự kiện nhằm kỷ niệm Ngày Quốc tế Yoga 21-6 tại Việt Nam và kỷ niệm năm Hữu nghị Việt Nam-Ấn Độ nhân 45 năm thiết lập quan hệ ngoại giao và 10 năm quan hệ đối tác chiến lược giữa 2 nước, diễn ra từ 17-6 đến 2-7-2017 tại 9 tỉnh, thành phố trên cả nước.

Đại sứ đặc mệnh toàn quyền Ấn Độ tại Việt Nam Parvathaneni Harish phát biểu trong lễ kỷ niệm Ngày Quốc tế Yoga tại Hà Nội.


Đại diện Tổng Công ty Bảo Việt Nhân thọ cho biết, sự kiện là cơ hội để những người yêu Yoga được thỏa sức thể hiện tình yêu với bộ môn này, truyền cảm hứng sống tích cực, nâng cao nhận thức bảo vệ sức khỏe bản thân, dung dưỡng sự an lạc trong tâm hồn và cùng nhau xây dựng một cộng đồng khỏe mạnh, sáng tinh thần. Đó cũng là mục tiêu của chương trình “Bảo vệ sức khỏe Việt” và hành trình thực hiện sứ mệnh mang an bình thịnh vượng đến với mọi gia đình.

Trong không gian văn hóa tại phố đi bộ Hồ Gươm, lễ kỷ niệm Ngày Quốc tế Yoga đã khai mạc với màn trình diễn Yoga tập thể của hơn 1.000 người trong màu áo xanh thiên thanh yên bình, những động tác thư thái, uyển chuyển hài hòa giữa con người và trời đất. Sự kiện đã thu hút hàng nghìn khách đi bộ, khách du lịch theo dõi. Màn đồng diễn Yoga đã nhẹ nhàng lan tỏa một tinh thần tích cực và an lạc trong nhịp sống hối hả tất bật và hiện đại.

Đại sứ đặc mệnh toàn quyền Ấn Độ tại Việt Nam Parvathaneni Harish tham gia đồng diễn Yoga tại Hà Nội


Tại sự kiện, ngài Đại sứ đặc mệnh toàn quyền Ấn Độ tại Việt Nam Parvathaneni Harish đã gửi đến thông điệp: “Yoga có thể làm nên sự thay đổi tích cực tới sự hài hòa, an lạc và hòa bình thế giới. Ngày nay, chính Yoga cũng đang giúp gắn kết nhân loại chúng ta, đưa chúng ta lại gần nhau hơn”.

Tại sự kiện, những người tham gia đồng diễn Yoga đã nhận quà tặng thảm tập Yoga từ Bảo Việt Nhân thọ, cuốn sách “Giao thức Yoga phổ biến” do Bộ Ayurveda, Yoga & Trị liệu thiên nhiên, Unani, Siddha và Liệu pháp Vi lượng đồng căn (AYUSH) của Chính phủ Ấn Độ biên soạn và Bảo Việt Nhân thọ tài trợ xuất bản. Đây là cuốn sách hữu ích đối với các nội dung giới thiệu về Yoga, hướng dẫn chung về thực hành Yoga và các bài tập cơ bản giúp con người có cuộc sống khỏe mạnh, giữ cho cảm xúc luôn an bình và trí tuệ minh mẫn. Hướng tới mục tiêu “Bảo vệ sức khỏe Việt”, Bảo Việt Nhân thọ hy vọng, cuốn sách sẽ góp phần giới thiệu và lan tỏa liệu pháp Yoga đến với tất cả người dân Việt Nam.

Cũng trong khuôn khổ chương trình “Bảo vệ sức khỏe Việt”, Bảo Việt Nhân thọ sẽ tổ chức các chương trình tư vấn sức khỏe với các bác sĩ uy tín trên toàn quốc, bắt đầu từ 23-6-2017; các hội thảo về chủ đề sức khỏe và lối sống lành mạnh. Những tư liệu giá trị của chương trình “Bảo vệ sức khỏe Việt” được đăng tải tại website của Bảo Việt Nhân thọ: baovietnhantho.com.vn.

1.000 người tham gia đồng diễn Yoga tại Hà Nội đã nhận được thảm tập và cuốn sách hướng dẫn căn bản về Yoga do Bảo Việt Nhân thọ tài trợ xuất bản.


Sau màn trình diễn Yoga tập thể, Ngày Quốc tế Yoga tại Hà Nội đã khép lại với Nhạc hội Hand Shake, mang đậm màu sắc văn hóa Ấn Độ với những tiết mục dân gian, dân ca của Ấn Độ và Việt Nam.

Được biết, sau chương trình tại Hà Nội, Cần Thơ và Đà Nẵng các ngày 17 và 18-6-2017, Ngày Quốc tế Yoga sẽ tiếp tục diễn ra tại Vĩnh Phúc, TP Hồ Chí Minh, Long An ngày 24 và 25-6-2017 và tại TP Nha Trang, Vinh, Đồng Nai trong hai ngày 1 và 2-7-2017.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
1.000 người đồng diễn Yoga nhân Ngày Quốc tế Yoga tại Việt Nam

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.