Theo dõi Báo Hànộimới trên

Trải nghiệm phòng VIP trên những toa xe sang trọng

Gia Bảo| 13/07/2018 08:32

Trước đòi hỏi ngày càng cao của hành khách đi tàu, Công ty cổ phần Xe lửa Dĩ An (số 8 Lý Thường Kiệt, phường Dĩ An, thị xã Dĩ An, tỉnh Bình Dương) đã hoàn thiện đóng mới và bàn giao nhiều toa xe có khoang VIP “siêu sang” cho Công ty cổ phần Vận tải Đường sắt Hà Nội.

Nghỉ ngơi “5 sao” trên toa xe VIP

Cuối tháng 5 vừa qua, Công ty cổ phần Xe lửa Dĩ An đã hoàn tất công tác bàn giao 7 toa xe thế hệ mới với tiêu chuẩn “5 sao” cho Công ty cổ phần Vận tải Đường sắt Hà Nội theo đơn đặt hàng trước đó. Điều đáng nói, trong số này có 4 toa xe được thiết kế các phòng VIP phục vụ những hành khách cần sự thoải mái và yên tĩnh khi đi lại.

Theo quan sát, phòng VIP chỉ có 2 giường và 1 bàn, tạo không gian rộng rãi và riêng tư cho 2 hành khách. Giường rộng gần 80cm, sử dụng nệm cao cấp, các vách ngăn tường được bọc da, đều được nhập từ Hàn Quốc. Đặc biệt, phòng VIP được trang bị thêm 3 bức tranh khung cảnh thiên nhiên, danh lam thắng cảnh của đất nước và được phối màu hài hòa với ánh đèn Led và rèm cửa, tạo nên không gian thoải mái và lãng mạn.

Ông Nguyễn Hữu Hoán, Phó Giám đốc Công ty cổ phần Xe lửa Dĩ An cho hay, dự án đóng mới các toa xe xuất phát từ chủ trương đa dạng hóa các dịch vụ cũng như mở rộng nhu cầu phục vụ hành khách của Tổng Công ty Đường sắt Việt Nam. Trong đó, có 4 toa xe được trang bị các phòng VIP nhằm nâng cao và ngày càng hoàn thiện chất lượng dịch vụ phục vụ hành khách. Đây là lần đầu tiên dịch vụ phòng VIP được triển khai trên toa xe của Đường sắt Việt Nam. Các toa xe có tỷ lệ nội địa hóa chiếm hơn 80%, còn lại là nhiều thiết bị do Nhật Bản, Hàn Quốc, Pháp sản xuất.

Ông Nguyễn Văn Khiên, Giám đốc Công ty cổ phần Xe lửa Dĩ An giới thiệu về toa tàu có khoang VIP.


Trao đổi với phóng viên, ông Nguyễn Văn Khiên, Giám đốc Công ty cổ phần Xe lửa Dĩ An cho biết, hiện nay, dù ngành đường sắt đang gặp nhiều khó khăn nhưng các đơn vị vận tải luôn nỗ lực vươn lên, hoàn thành tốt nhiệm vụ được giao. Trong đó, Công ty cổ phần Vận tải Đường sắt Hà Nội đã tiên phong đặt hàng Công ty cổ phần xe lửa Dĩ An chế tạo một số toa xe có khoang VIP dành cho 2 khách. Cụ thể, khoang được thiết kế rộng rãi, tiện nghi, trang thiết bị hiện đại, rất phù hợp với nhu cầu đi lại cho 2 người với sự thoải mái và riêng tư.

Sẵn sàng phục vụ hành khách

Theo ông Nguyễn Viết Hiệp, Tổng giám đốc Công ty cổ phần Vận tải Đường sắt Hà Nội, kể từ ngày 9-7, toa xe đặc biệt với phòng VIP được khai thác trên đoàn tàu Thống Nhất SE1/SE2 tuyến Hà Nội - TP Hồ Chí Minh do Công ty cổ phần Xe lửa Dĩ An đóng mới. Theo đó, mỗi toa xe đều được thiết kế 2 khoang VIP, với 2 giường/khoang, nhằm tăng diện tích khoang, tạo sự thoải mái cho hành khách khi đi tàu. Hy vọng với việc đưa các toa xe chất lượng cao vào hoạt động sẽ đem đến cho hành khách sự thoải mái, hài lòng và tiếp tục lựa chọn tàu hỏa là phương tiện đi lại.

Cũng theo Công ty cổ phần Vận tải Đường sắt Hà Nội, toàn bộ các toa xe được lắp giá chuyển hướng lò xo không khí, có khả năng chống rung lắc tốt. Thành, vách, cửa sổ toa xe được đúc liền khối nên mở rộng lối hành lang đi lại của hành khách, tạo không gian bên trong toa xe rộng rãi, thông thoáng. Thành toa xe được phun sơn chống ồn. Sàn xe được dán lớp Tapi chống cháy, được nhập khẩu từ Pháp, có độ cách âm tốt. Nội thất toa xe được làm bằng composite có độ bền cao, có khả năng chống cháy, chống bám bụi…

Khi đưa vào vận hành thử nghiệm, nếu hành khách có nhu cầu sử dụng các khoang VIP thì Công ty sẽ tiếp tục đặt hàng để đóng thêm, nhằm thỏa mãn nhu cầu của khách.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Trải nghiệm phòng VIP trên những toa xe sang trọng

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.