Theo dõi Báo Hànộimới trên

Cuối năm 2019: Thị trường bất động sản vệ tinh tiếp tục hút đầu tư

Yên Thanh| 22/10/2019 17:16

Sự khan hiếm nguồn cung mới tại thành phố Hồ Chí Minh cùng hệ thống hạ tầng giao thông liên kết vùng ngày càng hoàn thiện khiến nhu cầu đầu tư bất động sản (BĐS) đổ mạnh về thị trường các tỉnh. Xu hướng này được dự báo sẽ tiếp tục gia tăng trong những tháng cuối năm 2019.

Lực hút của bất động sản vệ tinh

Theo dữ liệu trực tuyến của Batdongsan.com.vn hai quý đầu năm, mức độ quan tâm tìm kiếm BĐS tại các tỉnh thành lân cận thành phố Hồ Chí Minh như: Bình Dương, Bình Phước, Đồng Nai, Long An, Bà Rịa - Vũng Tàu tăng mạnh trong nửa đầu năm 2019. Riêng trong tháng 7-2019, nhu cầu tìm mua nhà đất tại Bình Dương, Đồng Nai, Long An và Cần Thơ lần lượt tăng 14%, 18%, 22% và 23%. 

Trong đó, Cần Thơ - thủ phủ của vùng Đồng bằng sông Cửu Long (ĐBSCL) có tỷ lệ tăng cao nhất, 23%. Các thị trường lân cận thành phố này như Hậu Giang, Đồng Tháp, Sóc Trăng cũng nhận được sự quan tâm lớn từ giới đầu tư.

Có thể thấy, bên cạnh các thị trường giáp ranh thành phố Hồ Chí Minh, nhiều doanh nghiệp BĐS đã bắt đầu đưa miền Tây vào tầm ngắm. Vừa qua, Bộ Kế hoạch và Đầu tư đã phối hợp với Ngân hàng Thế giới (WB) tiến hành lập Quy hoạch vùng ĐBSCL thời kỳ 2021-2030, tầm nhìn 2050.

Theo dự kiến, dự án sẽ được hoàn thành vào tháng 12-2020. Nhiều chuyên gia đánh giá, việc lập quy hoạch vùng ĐBSCL theo cách tiếp cận mới, phương pháp mới sẽ mở ra những cơ hội mới, đưa vùng ĐBSCL vươn lên trở thành vùng có trình độ phát triển khá so với cả nước, là một trong những động lực vững chắc cho sự phát triển bền vững và tươi sáng của thị trường địa ốc Tây Nam Bộ trong nhiều năm tới.

Tại thành phố Cần Thơ, sự góp mặt của những doanh nghiệp BĐS lớn như Tập đoàn FLC, Novaland, LDG, PQC Convention… đã tạo nên làn sóng thu hút đầu tư về địa phương này. Tháng 7 vừa qua, Kita Group cũng đã ra mắt dự án khu đô thị Stella Mega City quy mô 150ha tại thành phố này.

Tỉnh Đồng Tháp cũng ghi dấu với sự xuất hiện của Vingroup, TNG Holdings Việt Nam, FLC. Trong đó, FLC vừa khởi công khu đô thị FLC La Vista Sadec tại thành phố Sa Đéc. Trong khi đó, TNR Holdings Việt Nam cũng đã "trình làng" dự án đất nền TNR Stars Thoại Sơn tại Thoại Sơn, tỉnh An Giang.

Tại Hậu Giang, LinkHouse ra mắt khu đất nền Vạn Phát Sông Hậu (Khu thương mại dịch vụ Mái Dầm) tại Châu Thành; Tập đoàn DIC khởi công dự án DIC Victory City. Mới đây, Cát Tường Western Pearl 1, dự án khu đô thị cao cấp tọa lạc tại trung tâm thành phố Vị Thanh, tỉnh Hậu Giang do Cát Tường Group làm chủ đầu tư cũng vừa được mở bán thành công với tỷ lệ tiêu thụ đạt 100% cho thấy sức hút mạnh mẽ của thị trường BĐS tỉnh này.

Ông Lê Tiến Vũ - Phó Tổng Giám đốc điều hành Tập đoàn Địa ốc Cát Tường.

Bất động sản Hậu Giang bùng nổ cuối năm 2019

Nhờ sở hữu vị trí địa lý thuận lợi, nằm trên các tuyến giao thông quan trọng của tiểu vùng Tây sông Hậu, có tiềm năng giao thương kinh tế lớn với Sóc Trăng, Bạc Liêu, Kiên Giang và đô thị hạt nhân Cần Thơ, Hậu Giang đang trở thành “tâm điểm” đầu tư hấp dẫn tại thị trường BĐS vệ tinh.

Giai đoạn 2016-2020, hơn 14.000 tỷ đồng đã được đầu tư để hoàn thiện tuyến đường nối thành phố Vị Thanh với thành phố Cần Thơ, quốc lộ 61, quốc lộ Nam sông Hậu, quốc lộ Quản Lộ - Phụng Hiệp; xây dựng mới và mở rộng các tuyến đường đô thị, đường tỉnh, đường huyện; xây dựng mới các bến bãi như bến xe Vị Thanh…, hạ tầng đã thúc đẩy giá đất tại tỉnh này tăng 30-35% so với năm 2016.

Trong giai đoạn 2021-2030, hơn 9.400 tỷ đồng sẽ tiếp tục được đầu tư vào tỉnh để hoàn thiện và hiện đại hóa hạ tầng giao thông trong tỉnh và liên kết vùng. Đây là động lực quan trọng tiếp đà tăng giá cho thị trường BĐS Hậu Giang trong tương lai.

Nhận thấy tiềm năng của thị trường BĐS Hậu Giang cùng với sức nóng của dự án Cát Tường Western Pearl 1 vẫn chưa hạ nhiệt, Cát Tường Group tiếp tục công bố dự án khu đô thị Cát Tường Western Pearl 2 với mức giá chỉ từ 790 triệu đồng/nền, kèm phương thức thanh toán linh hoạt, chỉ cần trả trước 50%, phần còn lại chia đều thanh toán trong 12 tháng.

Thuộc tổng thể dự án Cát Tường Western Pearl, Cát Tường Western Pearl 2 cũng ghi điểm nhờ vị trí đắt giá khi tọa lạc ngay trung tâm hành chính, đối diện UBND tỉnh, mặt tiền đại lộ Võ Văn Kiệt, xung quanh là các ban, ngành như tòa án nhân dân tỉnh, đài truyền hình, liên đoàn lao động. Khu đô thị cao cấp này sẽ mang đến một cuộc sống tiện nghi, chất lượng cùng giá trị gia tăng vượt trội khi chỉ cách vài bước chân có thể dễ dàng kết nối với các tiện ích hiện hữu của trung tâm thành phố.

Toàn cảnh Khu đô thị Cát Tường Western Pearl.

Với mật độ xây dựng chỉ chiếm 35%, còn lại là hơn 20 công viên cây xanh, cảnh quan và các công trình cộng đồng phục vụ cư dân, Cát Tường Western Pearl 2 sở hữu không gian sống trong lành, xanh thoáng quanh năm. Một trong những điểm nhấn đắt giá nhất tại khu đô thị Cát Tường Western Pearl 2 là hệ thống tiện ích đẳng cấp độc đáo lần đầu tiên xuất hiện tại thành phố Vị Thanh. Trong đó, Công viên Ánh sáng Kỳ quan cổ đại The Miracle, Quảng trường Regina và khu kinh tế đêm quy mô 1,5ha sẽ thiết lập nên những giá trị cộng thêm vượt trội cho dự án này.

Với những lợi thế độc tôn, Cát Tường Western Pearl 2 sẽ tiếp bước hiện tượng “Cát Tường Western Pearl 1”, sẵn sàng bùng nổ tại thị trường BĐS Hậu Giang trong những tháng cuối năm 2019.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Cuối năm 2019: Thị trường bất động sản vệ tinh tiếp tục hút đầu tư

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.