Theo dõi Báo Hànộimới trên

Văn hóa là nền tảng phát triển vững mạnh

Thanh Hiền| 12/11/2019 10:48

Ông Vũ Văn Trường, Chủ tịch Hội đồng quản trị kiêm Tổng Giám đốc Công ty Thiên Lộc cho biết, ngay từ khâu tuyển dụng nhân lực, công ty đã rất quan tâm tới yếu tố văn hóa của mỗi cá nhân bên cạnh những yếu tố khác như năng lực, trình độ chuyên môn.

Theo ông, những người vừa có kiến thức, kỹ năng khoa học kỹ thuật, yêu công việc, ý thức trách nhiệm; vừa có văn hóa, lối sống văn minh, thanh lịch thì chắc chắn sẽ tạo nên một giá trị thương hiệu thành công cho doanh nghiệp.

Dự án của Công ty Thiên Lộc tại mặt đường Nguyễn Du khu Nam.

Thành lập từ năm 2009, Công ty Thiên Lộc đã trở thành một thương hiệu mạnh trong lĩnh vực đầu tư bất động sản. Thành tích này có được là do công sức đóng góp của tập thể cán bộ, công nhân viên trong suốt những năm qua.

Từ ba đội xây lắp độc lập, công ty ra đời với Ban Giám đốc là những người có thâm niên công tác ở các tổng công ty xây dựng lớn của Thủ đô. Tuy nhiên, để có thể cạnh tranh với những thương hiệu cây đa cây đề trên thị trường, Thiên Lộc đã tìm được một hướng đi riêng, nhằm tạo sự khác biệt để từng bước xây dựng thương hiệu, khẳng định vị thế. Đó là chú trọng xây dựng văn hóa doanh nghiệp, văn hóa công ty.

Coi trọng văn hóa nên Thiên Lộc luôn đồng hành với cộng đồng xã hội qua các hoạt động từ thiện. Một hành động ý nghĩa, thiết thực tiếp nối truyền thống văn hóa giàu tính nhân văn của dân tộc ta "lá lành đùm lá rách".

Mới đây, công ty đã tham gia hỗ trợ chương trình xây dựng 15 căn nhà ở cho cựu chiến binh nghèo, gia đình chính sách, hộ nghèo xã biên giới tỉnh Hà Giang do Ban Chỉ đạo Hỗ trợ xây dựng nhà ở tỉnh Hà Giang phát động. Chương trình có sự tham dự của Thường trực Tỉnh ủy, đoàn đại biểu Quốc hội, HĐND, UBND tỉnh Hà Giang cùng hơn 100 doanh nghiệp, cơ quan, đơn vị nhằm tri ân những người đã hy sinh xương máu bảo vệ biên cương Tổ quốc và hướng tới người dân nghèo biên giới.

Ông Vũ Văn Trường, Chủ tịch Hội đồng quản trị kiêm Tổng Giám đốc Công ty Thiên Lộc (đứng giữa) nhận giải thưởng vinh danh cá nhân xuất sắc.

Theo đó, dưới sự quan tâm, chỉ đạo sát sao của người lãnh đạo cao nhất công ty, cư xử lịch sự, tế nhị, văn minh, thanh lịch đã trở thành nét văn hóa xuyên suốt trong môi trường làm việc của Thiên Lộc. Bên cạnh đó, để có thể xây dựng văn hóa cho doanh nghiệp một cách cụ thể, rõ ràng, Thiên Lộc đã đưa ra phương châm "3 không", gồm: Không làm trái pháp luật, không đầu tư dàn trải, không đúng mục đích; và "3 lợi ích" là: Lợi ích nhà nước, lợi ích nhân dân, lợi ích doanh nghiệp.

Mặt khác, văn hóa của Thiên Lộc còn được thể hiện rất rõ bằng các hành động thiết thực như: Tại các công trình thi công, rác thải và vật liệu xây dựng luôn được thu gom kịp thời, hạn chế tối đa gây ô nhiễm môi trường cũng như làm ảnh hưởng xấu tới những cảnh quan xung quanh; những hoạt động gây ra tiếng ồn lớn được chủ động tiến hành vào ban ngày nhằm tôn trọng giờ nghỉ ngơi buổi tối của người dân sau những giờ làm việc vất vả; ý thức trách nhiệm, tự giác của người lao động thường xuyên được nhắc nhở...

Trao quà cho trẻ em khuyết tật tại chi nhánh phía Nam.

Và điều đặc biệt làm nên sự khác biệt cho Thiên Lộc là có một Ban Cố vấn bao gồm các nhà khoa học, nhà quản lý, nhà văn hóa với Trưởng ban là Anh hùng Lao động - GS Vũ Khiêu. Nhờ đó, Thiên Lộc luôn giữ vững được định hướng phát triển kinh tế trên nền tảng văn hóa. Chưa bao giờ vì mải mê với tiến độ, với những con số biết nói mà sao nhãng, coi nhẹ văn hóa doanh nghiệp.

Thiết nghĩ, chính vì vậy mà trong suốt nhiều năm qua, công ty luôn tăng trưởng đều đặn năm sau cao hơn năm trước. Các công trình đã và đang thi công phủ sóng trên toàn quốc, như: Dự án cải tạo quốc lộ 183 - Hải Dương; tại Hà Nội: Dự án hạ tầng kỹ thuật khu đô thị Mỹ Đình II, Khu đô thị Việt Hưng, Trường Tiểu học Quan Hoa, trụ sở Công an quận Long Biên, trụ sở Viện KHCN Việt Nam, tòa D2 Giảng Võ, khu Thăng Long Garden, dự án nhà ở và tổ hợp văn phòng tại phường Minh Khai (quận Bắc Từ Liêm)...; tại Thái Nguyên: Dự án đường Thống Nhất và hạ tầng kỹ thuật khu dân cư phường Thắng Lợi, đường Thống Nhất kéo dài đến cầu Du Tán tại thành phố Sông Công; tại Đồng Nai: Dự án đường Nguyễn Du và hạ tầng kỹ thuật khu đất thanh toán PPP (loại hợp đồng BT tại thành phố Biên Hòa), dự án khu gia đình F3 quân chủng Phòng không - Không quân, dự án kho vận và nhà xưởng logistic tại Phước Long - Long Thành.

(0) Bình luận
Đừng bỏ lỡ
Văn hóa là nền tảng phát triển vững mạnh

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.