Theo dõi Báo Hànộimới trên

Nhiều tồn tại trong thi công, lắp đặt tại dự án đường sắt Cát Linh - Hà Đông

Lương Ninh Giang| 30/05/2017 14:37

(HNMO) - Ban Quản lý dự án đường sắt (Bộ GT-VT) vừa có phản hồi liên quan đến các ý kiến của Hội đồng nghiệm thu Nhà nước các công trình xây dựng về một số tồn tại của dự án này.

Đường ray tuyến đường sắt đô thị Cát Linh - Hà Đông. Ảnh: Nam Trần


Theo đó, đối với hiện tượng một số vị trí ray bị gỉ sét, Ban QLDA cho biết, ray và phụ kiện nhập khẩu của dự án được tổng thầu bảo quản tại kho bãi theo đúng quy định. Quá trình kiểm tra trước khi lắp đặt cho thấy, toàn bộ phụ kiện đều mới xuất xưởng và đã được bôi lớp dầu chống gỉ. Tuy nhiên, quá trình thi công ngoài công trường đã làm lớp dầu chống gỉ của một số phụ kiện không còn, cộng với điều kiện thời tiết nên một số vị trí đã bị ôxi hóa bề mặt. Sau thời điểm Hội đồng nghiệm thu kiểm tra, Ban đã chỉ đạo và tổng thầu đã bôi dầu mỡ bảo vệ phụ kiện đã lắp đặt.

Đối với một số vị trí mối nối giữa ray hàn dài và ray tiêu chuẩn (25m) có khe hở chưa đáp ứng yêu cầu kỹ thuật, tiềm ẩn nguy cơ cháy mối nối hoặc ray bị đứt gãy do tác động bởi nhiệt độ, Ban QLDA cho rằng, ray đường sắt đô thị tuyến Cát Linh - Hà Đông được thiết kế hàn liền, có các cầu ray kết nối với vị trí đặt ghi. Khe hở được thiết kế là 8mm (± 2mm) theo nhiệt độ trung bình tính toán. Sau khi lắp đặt, hệ thống đường ray vẫn đang trong qua trình căn chỉnh và chưa điều chỉnh cố định ở phạm vi có mối nối. Việc kiểm tra hiện trường còn tiếp tục trong suốt quá trình lắp đặt và trong giai đoạn khai thác sau này để bảo đảm tiêu chuẩn nêu trên.

Trước đó, Hội đồng nghiệm thu Nhà nước các công trình xây dựng đã chỉ ra một số tồn tại của dự án đường sắt đô thị trên cao tuyến Cát Linh - Hà Đông và yêu cầu các cơ quan, đơn vị liên quan bảo đảm yêu cầu thiết kế, chỉ dẫn kỹ thuật, có biện pháp khắc phục kịp thời.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Nhiều tồn tại trong thi công, lắp đặt tại dự án đường sắt Cát Linh - Hà Đông

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.