Theo dõi Báo Hànộimới trên

Xử lý nghiêm các đối tượng giả danh thương, bệnh binh dùng xe ba bánh

Tuấn Lương| 02/07/2018 16:34

(HNMO) - Đó là thông tin được ông Vũ Hà, Phó Giám đốc Sở Giao thông Vận tải Hà Nội xác nhận tại buổi trao đổi với phóng viên vào sáng nay (2-7).


Theo ông Vũ Hà, Phó Giám đốc Sở GTVT Hà Nội, hiện nay UBND thành phố Hà Nội chưa có chủ trương xóa bỏ xe ba bánh vào mốc thời gian ngày 1-7-2018 như một số tờ báo đưa tin thời gian qua.

Ông Hà khẳng định, chủ trương hạn chế, tiến tới cấm sử dụng xe ba bánh đã được Thủ tướng Chính phủ chỉ đạo thực hiện. Cho đến thời điểm này, các cơ quan chức năng của thành phố mới đang trong giai đoạn rà soát, thống kê số liệu, trên cơ sở đó liên ngành mới trình UBND thành phố Hà Nội về lộ trình cũng như các cơ chế chính sách liên quan đến xe ba bánh của thương, bệnh binh và người khuyết tật dùng để chở hàng. 

Hiện cảnh sát giao thông và các lực lượng chức năng khác mới xử lý đối với các trường hợp vi phạm Luật Giao thông đường bộ như chở hàng cồng kềnh, sai quy định, xe cũ nát gây nguy hiểm tới cộng đồng...

Theo thống kê, trên địa bàn Hà Nội hiện có trên 4.000 xe ba bánh tự chế. Trong khi đó, thành phố chỉ có khoảng hơn 30 xe ba bánh đã đăng ký và được phép lưu hành để phục vụ nhu cầu đi lại của thương, bệnh binh. 

Cũng theo ông Vũ Hà, sáng nay (2-7), lãnh đạo Sở GTVT Hà Nội đã có buổi làm việc với đông đảo các thương, bệnh binh xung quanh vấn đề này.

Tại buổi làm việc, lãnh đạo Sở GTVT Hà Nội và đại diện của các thương, bệnh binh đã thống nhất sẽ xử lý nghiêm các đối tượng giả danh thương, bệnh binh lái xe ba bánh chở hàng cồng kềnh và cùng bàn việc tổ chức chở hàng hóa sao cho bảo đảm trật tự an toàn giao thông, tuân thủ các quy định của pháp luật.

Đồng thời, hai bên sẽ phối hợp xây dựng chính sách hỗ trợ thương, bệnh binh, người khuyết tật chuyển đổi nghề nghiệp nhằm sớm ổn định cuộc sống.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Xử lý nghiêm các đối tượng giả danh thương, bệnh binh dùng xe ba bánh

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.