Theo dõi Báo Hànộimới trên

Xe buýt bị sụt xuống hố sâu 3m tại nút giao thông Hoàng Cầu - La Thành

Theo Tuyết Mai (TTXVN)| 06/07/2018 19:16

Liên quan đến sự cố một chiếc xe buýt đang đi bất ngờ bị sụt xuống hố sâu khoảng 3 mét tại khu vực nút giao thông Hoàng Cầu - La Thành (Hà Nội), ngày 6/7, Ban Duy tu các công trình hạ tầng giao thông – Sở Giao thông Vận tải Hà Nội cho biết đã tìm ra nguyên nhân gây sự cố và có biện pháp khắc phục.

Cụ thể, vào 11 giờ 30 ngày 2/7/2018, tại khu vực ngã tư Hoàng Cầu - La Thành, quận Đống Đa đã xảy ra sự cố một chiếc xe buýt đang đi bất ngờ bị sụt xuống hố sâu trên mặt đường. Nền đường bên dưới bị sụt hàm ếch kích thước hố sụt 3m x 3m, sâu 2,5m. Ngay sau khi nhận được thông tin, Ban Duy tu các công trình hạ tầng giao thông đã có mặt tại hiện trường và yêu cầu đơn vị quản lý đường cho quây rào và cử người trực cảnh báo giao thông.

Sau khi đào mở rộng miệng hố sụt và mời các đơn vị cấp, thoát nước trên địa bàn phối hợp kiểm tra, các bên đã thống nhân kết luận, nguyên nhân gây ra sụt nền đường là do tại vị trí hố sụt có bể phốt ở độ sâu 2,5m so với mặt đường bị sập tường, khi mưa xuống làm sói cát nền đường dẫn đến sụt kết cấu đường. Đây là bể phốt của nhà dân cũ trước khi mở đường, do đơn vị thi công khi khảo sát không phát hiện ra, chưa được san lấp.

Để xử lý khắc phục triệt để hố sụt, Ban Duy tu các công trình hạ tầng giao thông đã yêu cầu đơn vị quản lý cho san lấp bể phốt và làm lại kết cấu nền móng và mặt đường đúng yêu cầu kỹ thuật, đảm bảo cho các phương tiện giao thông đi lại bình thường ngay sáng 3/7/2018.

Đồng thời, Ban cũng yêu cầu Xí nghiệp Kinh doanh Nước sạch Đống Đa phải cắt triệt để hệ thống van xúc xả đường ống tại vị trí này, không để hiện tượng xả nước vào hệ thống ga ngầm gần vị trí hố sụt.

Trước đó, trưa 2/7, một chiếc xe buýt khi đang di chuyển trên đường Đê La Thành thì bất ngờ bị sụt xuống hố tại khu vực nút giao thông Hoàng Cầu - La Thành.

Sự việc khiến hành khách trên xe khá hốt hoảng và rất may là không có người bị thương. Ngay sau khi sự việc xảy ra, đơn vị quản lý xe đã liên hệ với đội cứu hộ đưa xe lên.

(0) Bình luận
Đừng bỏ lỡ
Xe buýt bị sụt xuống hố sâu 3m tại nút giao thông Hoàng Cầu - La Thành

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.