Theo dõi Báo Hànộimới trên

Hy hữu: Xe máy không người lái tự quay tròn giữa đường

Theo Minh Thông/Dân trí| 31/08/2018 17:01

Chiếc xe máy không có người điều khiển xoay tròn như chong chóng giữa đoạn đường tấp nập phương tiện khiến nhiều người hoảng hốt. Chỉ khi một nam thanh niên chạy tới, chiếc xe mới tự động dừng lại.

Clip xe máy tự xoay tròn khiến nhiều người khiếp vía (Video: Nguyễn Thành Chung).

Ngày 30-8, trên mạng xã hội xuất hiện một clip ghi lại cảnh chiếc xe máy không người điều khiển tự xoay tròn giữa đường phố đông đúc khiến nhiều người khiếp vía. Chỉ khi nam thanh niên chạy tới can thiệp, chiếc xe số mới chịu dừng lại và đổ xuống.

Ngay sau khi clip được đăng tải đã nhanh chóng thu hút sự chú ý của người dùng mạng. Nhiều ý kiến cho rằng chiếc xe đã bị kẹt tay ga.

Trao đổi với PV, anh Nguyễn Thành Chung, người đăng tải clip trên cho biết, vụ việc trên xảy ra tại đoạn đường đối diện cây xăng Đại Tân (Chí Linh, Hải Dương).

“Vào khoảng 16h45 ngày 30-8, một người đàn ông khi điều khiển chiếc xe máy đi đến địa điểm trên thì không kiểm soát được tốc độ, mất lái rồi ngã xuống đường. Điều lạ lùng thay đó là khi cả người và xe bị đổ xuống đường thì chiếc xe máy cứ thế xoay tròn, còn người điều khiển bị văng sang một bên”, - anh Chung cho biết.

Cũng theo người đăng tải clip, ngay sau khi sự việc xảy ra rất nhiều người đã hiếu kỳ đứng xem sự việc và không ai hiểu nguyên nhân tại sao chiếc xe lại tự xoay như thế.

“Chiếc xe tự xoay như thế khoảng vài phút thì có một nam thanh niên chạy từ bên đường sang, khi tiến lại gần thì đột nhiên chiếc xe dừng lại luôn. Sự việc khiến bản thân tôi cùng nhiều người vô cùng hoảng hốt”, - anh Chung cho biết thêm.

Một số ý kiến bạn đọc cho rằng, hiện tượng trên là do chiếc xe máy bị kẹt tay ga do lâu ngày không được sử dụng hoặc dòng xe cũ, bảo quản ở nơi có độ ẩm cao khiến các bộ phận của xe dần bị oxy hóa, tay ga từ đó bị gỉ sét, khó vặn lên hoặc nhả ga.

Một nguyên nhân khác là do người sử dụng làm đổ xe khiến tay ga va chạm mạnh xuống đường, gây móp méo các bộ phân bên trong. Đôi khi việc thay thế các tay nắm khác không đúng quy trình cũng có thể gây kẹt tay ga.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Hy hữu: Xe máy không người lái tự quay tròn giữa đường

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.